Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Con gái Whitney Houston suýt chết trong bồn tắm

Con gái Whitney Houston suýt chết trong bồn tắm




Theo TMZ, Bobbi Kristina Brown, 21 tuổi, được phát hiện tại nhà riêng ở Roswell, Georgia – Mỹ bởi chồng cô là Nick Gordon. Ngay sau đó, anh này tiến hành hô hấp nhân tạo trước khi cảnh sát và xe cứu thương đến. Một trường hợp kỳ lạ, trước đó, mẹ của Bobbi Kristina Brown là Whitney Houston cũng qua đời với tư thế úp mặt xuống nước trong bồn tắm tại khách sạn Beverly Hills Hilton.



Bobbi Kristina Brown




Ngôi nhà bị phong tỏa



Ngôi nhà bị phong tỏa





Cảnh sát đến hiện trường



Cảnh sát đến hiện trường







Cha của Bobbi, nam ca sĩ Bobby Brown cùng người bạn thân của gia đình là Tyler Perry lập tức có mặt bên con gái. Theo báo chí địa phương, Bobbi được chăm sóc đặc biệt và qua khỏi tình trạng nguy kịch, bắt đầu gia đoạn ổn định.


Trong thông cáo của Sở cảnh sát Roswell, New Mexico - Mỹ cho biết chồng Bobbi và một người bạn phát hiện cô bất tỉnh trong bồn tắm. Nick Gordon vội tiến hành hô hấp nhân tạo cứu mạng vợ trong khi người bạn gọi cấp cứu cùng cảnh sát đến hiện trường. Cảnh sát sớm xuất hiện hỗ trợ Nick Gordon trong lúc chờ xe cứu thương đến. Ngay sau đó, Bobbi được đưa đến Bệnh viện Bắc Fulton. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao ngôi sao truyền hình thực tế này bất tỉnh. Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc, nói chuyện cùng bạn bè và gia đình Bobbi.



Bobbi Kristina Brown và chồng



Bobbi Kristina Brown và chồng




Theo TMZ, cảnh sát đã tiến hành khám xét hiện trường, nhà của Bobbi và chồng nhưng không tìm thấy rượu hay ma túy.


Cái chết đột ngột của Whitney Houston tác động mạnh mẽ đến Bobbi. Tuy nhiên, cô dần vượt qua và kết hôn với Nick Gordon, con nuôi của Whitney. Việc kết hôn này không nhận được sự ủng hộ của những người trong gia đình.



Bobbi Kristina Brown và mẹ lúc bà còn tại thế



Bobbi Kristina Brown và mẹ lúc bà còn tại thế




M.Khuê (Theo Daily Mail)



Đàm phán hòa bình Ukraine đổ vỡ, giao tranh ác liệt tiếp diễn

Đàm phán hòa bình Ukraine đổ vỡ, giao tranh ác liệt tiếp diễn




Cuộc đàm phán hòa bình về tình hình chiến sự miền Đông Ukraine nhằm hướng đến một thỏa thuận ngừng bắn mới đã sụp đổ hoàn toàn hôm 31-1 chỉ sau hơn 4 giờ họp mà không mang lại bước tiến triển mới nào.


Cựu Tổng thống Leonid Kuchma- đại diện cho phía Chính phủ Ukraine- trong khi rời khỏi cuộc họp ở Minsk, Belarus đã nói với hãng thông tấn Interfax rằng các đại diện của phe ly khai đã làm hỏng cuộc đàm phán khi liên tục đưa ra những “tối hậu thư” và từ chối thảo luận việc rút vũ khí hạng nặng ra khỏi vùng chiến sự.



Cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma (thứ 2 từ phải sang) đến sân bay quốc tế Minsk hôm 31-1 sau cuộc đàm phán thất bại. Ảnh: Reuters



Cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma (thứ 2 từ phải sang) đến sân bay quốc tế Minsk hôm 31-1 sau cuộc đàm phán thất bại. Ảnh: Reuters




Ngược lại, ông Denis Pushilin – người đại diện của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự phong và là một trong những đại diện của phe ly khai tại cuộc họp - lại nói với hãng tin RIA của Nga rằng họ sẵn sàng đối thoại “nhưng không sẵn sàng chấp nhận những tối hậu thư của Kiev trong khi quân đội chính phủ vẫn đang oanh tạc các thị trấn vùng Donbass(vùng công nghiệp hóa phía Đông Ukraine)”.


Cuộc họp diễn ra tại thủ đô của Belarus giữa lúc tình hình giao tranh giữa phe ly khai và lực lượng của Chính phủ Ukraine vẫn đang diễn ra ác liệt tại miền Đông Ukraine, khiến ngày càng thêm nhiều thường dân và quân nhân thiệt mạng. Ngoài đại diện 2 bên, cuộc họp còn có sự tham gia của một phái viên của Nga và một quan chức của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).



Đại sứ của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) Heidi Tagliavini (giữa) đến dự đàm phán hòa bình ở Donetsk hôm 31-1. Ảnh: Reuters.



Đại sứ của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) Heidi Tagliavini (giữa) đến dự đàm phán hòa bình ở Donetsk hôm 31-1. Ảnh: Reuters.





Đại sứ Nga tại Ukraine Mikhail Zurabov đến dự đàm phán hòa bình ở Minsk hôm 31-1. Ảnh: Reuters.



Đại sứ Nga tại Ukraine Mikhail Zurabov đến dự đàm phán hòa bình ở Minsk hôm 31-1. Ảnh: Reuters.




Trước khi đàm phán thất bại, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollandde và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành một cuộc điện đàm 3 bên và bày tỏ hy vọng cuộc họp ít nhất sẽ đạt được một thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, thất bại của cuộc họp đã làm tiêu tan hy vọng về một lệnh ngừng bắn mới nhằm kết thúc 9 tháng giao tranh dai dẳng giữa lực lượng ly khai thân Ngaquân Chính phủ.


Cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma cũng trách cứ hai thủ lĩnh phe ly khai – những người đã ký vào thỏa thuận ngừng bắn ở Minsk hồi tháng 9 năm ngoái- vì đã không xuất hiện tại cuộc đàm phán hôm 31-1. Hãng tin Interfax dẫn lời ông Kuchma rằng ông vẫn đang chờ phản ứng của Nga sau kết quả thất bại của đàm phán hòa bình lần này.


Trong khi đó, chiến sự vẫn đang diễn ra ác liệt với phạm vi ngày càng lan rộng ở miền Đông Ukraine khi lực lượng ly khai đang cố gắng siết chặt vòng vây đối với lực lượng Chính phủ nhằm giành quyền kiểm soát các tuyến giao lộ và đường sắt chiến lược ở Debaltseve. Hôm 31-1, một cảnh sát trưởng ở Donetsk tên Vyacheslav Abroskin đã viết trên Facebook cá nhân rằng 12 thường dân đã bị giết chết bởi hỏa lực của phe ly khai khi phe này bắn phá vào thị trấn nằm ở phía Đông Bắc Donetsk. Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak cũng nói rằng 15 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 30 người khác đã bị thương trong những cuộc giao tranh mới nhất.



Các binh sĩ Ukraine tập trung trong một trường học ở Debaltseve, Donetsk hôm 30-1. Ảnh: Reuters



Các binh sĩ Ukraine tập trung trong một trường học ở Debaltseve, Donetsk hôm 30-1. Ảnh: Reuters




Hơn 5.000 người đã thiệt mạng kể từ khi chiến sự bùng nổ hồi tháng 4 năm ngoái sau khi Nga tuyên bố sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ Nga. Mâu thuẫn giữa phe ly khai thân Nga và chính phủ Ukraine đã dẫn đến một trong những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong quan hệ giữa Nga và Mĩ kể từ sau Chiến tranh lạnh khi Mĩ và EU cáo buộc Nga chu cấp vũ khí cho phe ly khai trong khi Moscow vẫn phủ nhận điều này.


N.Thương (theo Reuters)



Đằng sau việc “bán đứt” Vinamotor

Đằng sau việc “bán đứt” Vinamotor

Sau khi thoái 51% vốn nhà nước tại Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) hồi đầu năm không thành, Chính phủ đã ra quyết định “bán đứt” toàn bộ doanh nghiệp này.



Cuộc chia tay của Nhà nước với Vinamotor là đoạn kết cho sự thất bại của chiến lược bảo hộ các doanh nghiệp ô tô trong nước nhiều năm qua.



Vinamotor không mạnh về sản xuất, lắp ráp, yếu kém về quản trị nhưng có cơ sở hạ tầng, đất đai, trụ sở, các nhà máy diện tích lớn nằm rải rác ở nhiều thành phố. Ảnh: T.L


Vinamotor không mạnh về sản xuất, lắp ráp, yếu kém về quản trị nhưng có cơ sở hạ tầng, đất đai, trụ sở, các nhà máy diện tích lớn nằm rải rác ở nhiều thành phố. Ảnh: T.L



Sự thất bại của doanh nghiệp chủ lực


Vinamotor có bề dày 51 năm kể từ khi thành lập, chủ yếu đảm nhiệm vai trò doanh nghiệp cơ khí của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT). Kể từ năm 2003 đến nay, khi chuyển mô hình thành tổng công ty công nghiệp ô tô thì được định hướng thành doanh nghiệp nòng cốt nhằm phát triển lĩnh vực công nghiệp ô tô tại Việt Nam.


Lựa chọn phân khúc sản xuất, lắp ráp, kinh doanh dòng xe khách, xe buýt cỡ lớn (trên 29 chỗ ngồi), xe tải trên 10 tấn, kinh doanh thêm cả vận tải, thương mại, với vốn nhà nước đầu tư hơn 500 tỉ đồng trong nhiều năm qua, lẽ ra Vinamotor vẫn có thể sống khỏe.


Nhưng vai trò chủ lực của Vinamotor, sau 12 năm nhìn lại, là một định hướng thất bại. Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA) hết năm 2013 cho thấy, trong dòng xe khách, sản lượng mang thương hiệu Hyundai-Vinamotor đang chiếm thị phần trên 50%; hay Nhà máy Ô tô Đồng Vàng 1 của tổng công ty là thương hiệu sản xuất, lắp ráp xe hiếm hoi của doanh nghiệp nhà nước còn trụ được trong thị trường với tỷ lệ nội địa hóa khoảng trên 30%.


Tuy nhiên, những vị thế này không giúp Vinamotor vững hơn. Bởi ở Hyundai-Vinamotor, một công ty liên kết, tổng công ty chỉ có 48% vốn góp. Và cả năm 2014, sản phẩm xe khách Hyundai của liên doanh này chỉ tiêu thụ được khoảng 300 chiếc, cao gần gấp đôi năm trước đó (theo bản cáo bạch của Vinamotor tại thời điểm cổ phần hóa tháng 4-2014) cũng không thấm vào đâu trên thị trường.



Thất bại của Vinamotor là sự thất bại có tính điển hình của một chiến lược bảo hộ, lấy doanh nghiệp nhà nước làm vai trò trụ cột để phát triển một ngành công nghiệp sản xuất.



Vinamotor có năm đơn vị hạch toán phụ thuộc, 14 công ty con, 19 công ty liên kết và hai công ty liên doanh. Không phải tất cả các công ty gắn với tên tuổi Vinamotor đều làm ăn thua lỗ. Nhiều công ty sống khỏe, thậm chí là rất khỏe và nay có liên doanh đủ sức mua đứt lại công ty mẹ (điều này sẽ nói ở phần sau).


Nhưng các công ty làm ăn có lãi trong danh sách mà Vinamotor công bố hầu hết là các công ty liên doanh, liên kết, nơi vốn góp của Vinamotor dưới 50%. Nhiều nơi chia cổ tức cho công ty mẹ 30% vốn góp. Trong khi ấy, các công ty con mà Vinamotor nắm phần vốn chi phối, chỉ có 6/14 công ty làm ăn có lãi, mức lãi cũng rất khiêm tốn. Chưa kể, một số công ty lỗ hàng ngàn tỉ.


Tại thời điểm Nhà nước mạnh tay cổ phần hóa công ty mẹ Vinamotor (tháng 3-2014) bằng việc bán ra 51% tổng số cổ phần đang nắm giữ, Vinamotor đã biết trước là sẽ ế. Bản cáo bạch của công ty cũng đã ghi rõ dự báo như vậy và cho rằng, IPO ở thời điểm thị trường chứng khoán đi xuống dễ nhìn thấy thất bại.


Thất bại của cả một chiến lược


Nhưng sự thất bại của Vinamotor không phải ở thời điểm phát hành cổ phiếu. Việc chào bán đến 51 triệu cổ phiếu và chỉ bán được 3,1% tổng số chào bán với giá trúng đấu giá bình quân bằng đúng giá khởi điểm (10.000 đồng/cổ phiếu), thu về vỏn vẹn được 15,7 tỉ đồng phản ánh đúng sự quan tâm của nhà đầu tư đến hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiềm năng phát triển của doanh nghiệp.


Nhà đầu tư có mua cổ phiếu của doanh nghiệp không khi mà theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán các năm 2010-2012 cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa doanh thu, lợi nhuận so với tổng tài sản, vốn chủ sở hữu?


Tổng tài sản của doanh nghiệp lên đến gần 2.000 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 526 tỉ nhưng lợi nhuận trước thuế ba năm gần nhất thì năm 2010 lỗ, năm 2012 chỉ lãi 11,5 tỉ đồng và năm 2013 lãi cũng chỉ 16,7 tỉ đồng. Lợi nhuận của công ty mẹ - còn thấp đến mức tệ hơn: vài trăm triệu đến hơn tỉ đồng.


Một số chỉ tiêu tài chính khác cũng không khá hơn, chẳng hạn như tỷ trọng chi phí/doanh thu thuần rất cao. Giá vốn bán hàng chiếm từ 80% đến hơn 90% doanh thu thuần. Bộ máy nhân lực cồng kềnh, chi phí quản lý chiếm từ 16,21%, thậm chí có thời điểm đến 63,37% doanh thu.


Nhà đầu tư cũng không dễ gì bỏ tiền vào doanh nghiệp một năm chỉ bán được vài trăm xe/dòng, trong khi phải bán được vài ngàn xe/dòng/năm mới có lãi. Từ cuối năm 2012 đến nay, việc sản xuất các dòng xe chịu tác động từ việc nhà cung cấp nước ngoài có cung cấp linh kiện lắp ráp hay không do liên tục bị gián đoạn. Công ty không thể tự lo nguyên liệu đầu vào.


Nhưng hơn hết, thất bại của Vinamotor là sự thất bại có tính điển hình của một chiến lược bảo hộ, lấy doanh nghiệp nhà nước làm vai trò trụ cột để phát triển một ngành công nghiệp sản xuất. Nhất là trong điều kiện mở cửa thị trường ngày càng mạnh, các liên doanh sản xuất, nhập khẩu ô tô nước ngoài đã thống lĩnh thị trường Việt Nam, các sắc thuế ngày càng giảm mạnh thì nhà đầu tư không thấy còn “cửa” sống cho Vinamotor.


Ai sẽ mua đứt Vinamotor


Không phải bỗng nhiên mà Chính phủ ký quyết định thoái hết vốn nhà nước khỏi Vinamotor, sau cuộc chào bán thất bại hồi tháng 3-2014. Vinamotor sẽ không thể tiếp tục phát triển nếu phần vốn nhà nước chi phối tại đây và cơ chế quản lý sau cổ phần hóa thực ra không khác trước là bao. Theo nguồn tin của TBKTSG, hiện có hai nhà đầu tư tổ chức đã sẵn sàng “mua đứt” Vinamotor. Đó là một công ty cổ phần mà Vinamotor đang góp khoảng hơn 20% vốn điều lệ và một công ty bất động sản.


Vinamotor không mạnh về sản xuất, lắp ráp, yếu kém về quản trị nhưng có cơ sở hạ tầng, đất đai, trụ sở, các nhà máy diện tích lớn nằm rải rác ở nhiều thành phố. Nếu một công ty liên doanh lắp ráp ô tô hiện đang làm ăn có lãi mua được Vinamotor, vừa thay đổi được bộ máy quản lý, vừa được quyền sở hữu hàng loạt cơ sở hạ tầng mà nhiều doanh nghiệp thèm muốn.


Cũng có khả năng, Vinamotor sẽ được bán cho một công ty bất động sản, doanh nghiệp đã từng đặt vấn đề mua lại trụ sở một số bộ, ngành trung ương những năm trước. Doanh nghiệp này chắc chắn không sản xuất hay đầu tư lắp ráp ô tô.


Họ mua Vinamotor vì nhìn thấy các trụ sở của công ty mẹ Vinamotor ở phố Hàng Trống (Hà Nội), nơi có vị trí đắc địa ở thủ đô và đến lúc nào đó có thể chuyển đổi công năng. Họ cũng nhìn thấy khu đất rộng hơn 20.000 mét vuông của công ty con Vinamotor tại Minh Khai (Hà Nội), nơi đang dựng lên hàng loạt chung cư cao tầng, dễ bán.



Quà biếu cá Anh Vũ giá hàng chục triệu đồng dịp Tết

Quà biếu cá Anh Vũ giá hàng chục triệu đồng dịp Tết

Giá mỗi kg cá Anh Vũ sống tại Hà Nội được các cửa hàng giao bán với giá khá cao, khoảng 2,5 - 3,5 triệu đồng, tùy theo cân nặng và chủng loại nhưng lại được nhiều người chọn làm quà biếu trong dịp tết sắp tới.



Nhiều người quan niệm, cá Anh Vũ để cung tiến Vua và đem lại điều may mắn, vì vậy, các đại gia Việt ưa thích, sẵn sàng chi trả hàng chục triệu đồng để mua.


Gần Tết, trên các cửa hàng hay trang mạng nhộn nhịp rao bán cá Anh Vũ với giá lên tới vài triệu đồng một kg. Một cửa hàng ở Ba Đình (Hà Nội) đưa ra mức giá 2,9 triệu đồng/kg, một số cửa hàng khác bán đối với 2- 5kg/con giá từ hơn 900 ngàn, cá từ 5-7kg giá đến 1,3 triệu đồng/kg, cá trên 7kg/con giá 1,5 triệu đồng.



Cá Anh Vũ trên thị trường có rất nhiều loại từ các vùng khác nhau vì thế giá cả cũng chênh lệch. Trong anh là cá Anh Vũ sống được vận chuyển từ trong Tây Nguyên ra Hà Nội. Ảnh: Thanh Hà.


Cá Anh Vũ trên thị trường có rất nhiều loại từ các vùng khác nhau vì thế giá cả cũng chênh lệch. Trong anh là cá Anh Vũ sống được vận chuyển từ trong Tây Nguyên ra Hà Nội. Ảnh: Thanh Hà.



Thông thường giá của một kg cá Anh Vũ sống dao động từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng tùy vào chủng loại và cân nặng, đắt hơn nhiều so với cá đã chết có giá khoảng 1 triệu đồng kg.


Anh Đỗ Hoàng Việt, một chủ cửa hàng ở Hà Đông (Hà Nội), cho biết hiện tại cá Anh Vũ nhập về rất khó khăn và nguồn hàng khan hiếm nên mỗi lần chỉ chuyển được khoảng 20 con và phải mất hàng tuần để vận chuyển bằng xe ô tô từ vùng Tây Nguyên ra Hà Nội.


Để có thể đưa được cá sống ra đến Hà Nội bằng ô tô trên quãng đường khoảng 1.200 km, khâu tuyển chọn và chăm sóc cá phải thường xuyên dừng xe cho cá nghỉ theo dõi... Nếu cá chưa lành vết thương mà đi nhanh, cá sẽ chết. Trước đây, để đưa cá ra Hà Nội chỉ có cách giết cá rồi cấp đông vận chuyển bằng đường máy bay ra.


Bắt cá đã khó, thu gom cá còn khó hơn nhiều lần, vì số lượng cá đánh bắt được rất ít do phương pháp đánh bắt rất khó và phải làm thủ công. Là một loài sống ở vùng nước sâu và thường trốn trong hang đá, nên rất khó bắt cá. Thông thường vào mùa lạnh, khoảng tháng 1 đến tháng 4 dương lịch, cá ra khỏi hang kiếm ăn nên người dân lặn xuống đáy sông, dùng lưới vây bắt cá.



Cá Anh Vũ sống được nhiều người săn tìm. Ảnh: Thanh Hà.


Cá Anh Vũ sống được nhiều người săn tìm. Ảnh: Thanh Hà.



Sau khi bắt được cá, người thợ sẽ lấy dây xâu miệng cá lại, sau đó các thương lái đến tận nơi mua. Để cá có thể sống được và quen với môi trường mới, người ta bỏ lên lồng bè để cho cá tự lành vết thương, rồi mới vận chuyển được.


Nguồn thức ăn chủ yếu của cá Anh Vũ là rêu bám đá, sống ở vùng nước sạch, thường ở trong hang sâu nước chảy xiết, nên rất chậm lớn. Để đạt được trọng lượng từ 4 đến 8kg, cá Anh Vũ phải có tuổi thọ từ 10 đến 15 năm. Những năm trở lại đây, ở các dòng sông phía Bắc, hầu như loài cá này đã tuyệt chủng hoặc số lượng rất ít.


Theo các thương lái, hiện tại ở những dòng sông thuộc Tây nguyên có 2 loại cá Anh Vũ, một loài có vẩy màu xanh ánh đỏ là cá Anh Vũ thường. Loại khác trên mũi và miệng có nhô lên sụn khi được khoảng 2kg cân trở lên thì mặt chuyển sang màu vàng được gọi Anh Vũ vàng có giá đắt hơn.



HLV Mourinho có nguy cơ bị phạt tiếp vì trốn họp báo

HLV Mourinho có nguy cơ bị phạt tiếp vì trốn họp báo




Theo luật của BTC Premier League, các HLV phải có trách nhiệm trả lời những đơn vị có quyền được phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận nhưng HLV Mourinho đã không làm như vậy nên BTC đang yêu cầu phía Chelsea phải đưa ra lời giải thích. Trước đó ông Mourinho đã để trợ lý Steve Holland trả lời phỏng vấn thay mình trước trận đấu với Newcastle cách đây không lâu. Chi tiết ấy cộng với việc "người đặc biệt" không dự cuộc họp báo mới nhất có thể sẽ khiến ông gặp rắc rối.



HLV Mourinho, người luôn có những phát ngôn và hành động gây chú ý


HLV Mourinho, người luôn có những phát ngôn và hành động gây chú ý



Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quyết định im lặng sau khi phải nộp phạt 25.000 bảng cho FA vì tuyên bố “đang có cả một chiến dịch nhằm chống lại Chelsea” sau trận đấu với Southampton.


Cuộc chiến ngôi đầu giữa đội bóng đang giữ vị trí số 1 mùa này và đội bóng số 1 mùa trước, màn đối đầu kinh điển giữa hai nhà cầm quân nhiều duyên nợ Jose Mourinho và Manuel Pellegrini, hay màn tái xuất ở Stamford Bridge của cựu công thần số 1 Frank Lampard… tất cả sự chờ đợi, hồi hộp ngóng chờ đã trở thành nỗi thất vọng to lớn xung quanh trận cầu muộn ở London. Thậm chí, trên các trang mạng xã hội xuất hiện vô số lời bình phẩm về “trận cầu buồn ngủ”, màn “đại chiến nhạt” ở Stamford Bridge.



Hazard thi đấu xông xáo, kiến tạo cơ hội cho Loic Remy mở tỉ số


Hazard thi đấu xông xáo, kiến tạo cơ hội cho Loic Remy mở tỉ số



Nếu như thành phần ra sân của chủ nhà Chelsea không có sự góp mặt của Didier Drogba mà Loic Remy lần đầu được đá chính thì phía Man City, Lampard cũng không ra sân từ đầu, như một chất xúc tác cho trận đấu thêm phần hấp dẫn.


Chelsea khởi đầu trận đấu khá mạnh mẽ, liên tục dồn ép Man City ngay trên phần sân của đội bóng này. Phút 32, Chelsea phản ứng bất thành tình huống Demichelis để bóng chạm tay sau cú dứt điểm của Ramires trong vòng cấm và Man City có cơ hội phản công nhanh, chỉ tiếc Sergio Aguero dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.



Remy ghi bàn vào lưới Man City


Remy ghi bàn vào lưới Man City



Đội chủ nhà dù vậy cũng chẳng phải chờ đợi lâu bởi đến phút 41, từ pha phối hợp giữa Branislav Ivanovic và Eden Hazard, bóng được căng ngang vào trung lộ để Loic Remy đệm bóng dễ dàng cận thành, mở tỉ số trận đấu.


Ngay trước khi kết thúc hiệp một, đội khách Man City có bàn gỡ hòa khi sau cú sút của Sergio Aguero, David Silva có mặt kịp thời, lao vào đệm bóng san bằng cách biệt 1-1.



Davis Silva gỡ hòa chỉ sau vài phút


Davis Silva gỡ hòa chỉ sau vài phút



Lampard được vào sân trong 15 phút cuối nhưng không tạo được sự khác biệt nào như anh từng làm được ở trận lượt đi. Trên khán đài sân Stamford Bridge, xuất hiện các biểu ngữ mang nội dung “kẻ phản bội, không phải huyền thoại” nhắm đến cựu tiền vệ của Chelsea này.



Lampard đối đầu cùng đồng đội cũ John Terry


Lampard đối đầu cùng đồng đội cũ John Terry



Hòa 1-1, Chelsea không đào sâu cách biệt lên 8 điểm như mong đợi trước Man City còn đội khách có vẻ cũng không thật sự quyết tâm đến việc giành chiến thắng hòng rút ngắn khoảng cách với Chelsea trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch mùa này. Nói như HLV Manuel Pellegrini, Man City còn 15 trận đấu phía trước với 45 điểm để chiến đấu, thay vì cố sống cố chết đương đầu với Chelsea trong tình cảnh đội không có được lực lượng mạnh nhất.



... bất chấp những CĐV quá khích gọi anh là kẻ phản bội


... bất chấp những CĐV quá khích gọi anh là "kẻ phản bội"



Đông Linh - Ảnh: Reuters



Giao cấu với trẻ em

Giao cấu với trẻ em




Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt giữ và đưa đối tượng đang bị truy nã đến cơ quan công an, VKSND hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã, phải báo ngay cho Đội Điều tra tổng hợp Công an quận 8. Địa chỉ: 1090 Phạm Thế Hiển, phường 5 quận 8, TP HCM.



Ngắm cờ Tổ quốc tung bay trên đài chỉ huy Tàu ngầm Hải Phòng

Ngắm cờ Tổ quốc tung bay trên đài chỉ huy Tàu ngầm Hải Phòng





Tầu ngầm ngầm 184 Hải Phòng đang được các tàu hộ tống của Hải quân lai dắt cập cảng Căn cứ Tàu ngầm


Tầu ngầm ngầm 184 Hải Phòng đang được các tàu hộ tống của Hải quân lai dắt cập cảng Căn cứ Tàu ngầm



Sau gần 2 tháng vượt biển, ngày 28-1, tàu vận tải Rolldock Star (Hà Lan) đã chở tàu ngầm lớp Kilo 636, có phiên hiệu 184 mang tên Hải Phòng, thả neo tại Vịnh Cam Ranh.


Trưa 31-1, tại Căn cứ Tàu ngầm, Quân cảng Cam Ranh, Tàu ngầm 184 Hải Phòng đã được các tàu Hải quân hộ tống cập cảng an toàn tuyệt đối, công việc tiếp nhận diễn ra tốt đẹp đúng kế hoạch. Cờ Tổ quốc đã tung bay trên tàu ngầm Hải Phòng, chiếc tàu ngầm thứ 3 trong 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 mà Việt Nam đặt mua của Nga.


Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân cùng đoàn công tác của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân trực tiếp chỉ đạo việc tiếp nhận.


Trong một vài ngày tới Tàu ngầm Hải Phòng tiếp tục làm công tác chuẩn bị, kiểm tra tình trạng kỹ thuật để tiến hành ký kết bàn giao.


Tàu ngầm 184 Hải Phòng là chiếc tàu ngầm lớp kilo 636 thứ 3 mà Nga đóng cho Việt Nam trong hợp đồng 6 chiếc tại Nhà máy đóng tàu Admiralty (Nga). Đây là loại tàu ngầm tấn công hiện đại có khả năng tiêu diệt tàu ngầm, tàu mặt nước và các mục tiêu khác của đối phương. Hiện tại, Hải quân nhân dân Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn 2 tàu 182 Hà Nội và 183 TP Hồ Chí Minh.


Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam cho biết: “Việc tiếp nhận tàu ngầm 184 Hải Phòng nằm trong lộ trình xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, góp phần cùng các lực lượng khác bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc”.



Tàu ngầm 184 Hải Phòng đang trên tàu vận tải Rolldock Star tại Vịnh Cam Ranh


Tàu ngầm 184 Hải Phòng đang trên tàu vận tải Rolldock Star tại Vịnh Cam Ranh




Tàu ngầm 184 Hải Phòng vừa rời khỏi Tàu vận tải Rolldock Star



Tàu ngầm 184 Hải Phòng vừa rời khỏi Tàu vận tải Rolldock Star





Tầu ngầm ngầm 184 Hải Phòng đang được các tàu hộ tống của Hải quân lai dắt cập cảng Căn cứ Tàu ngầm


Tầu ngầm ngầm 184 Hải Phòng đang được các tàu hộ tống của Hải quân lai dắt cập cảng Căn cứ Tàu ngầm




Tàu ngầm 184 Hải Phòng đang tiến vào gần cầu cảng


Tàu ngầm 184 Hải Phòng đang tiến vào gần cầu cảng




Tàu ngầm 184 Hải Phòng chuẩn bị cập cầu cảng nơi Tàu ngầm 182 Hà Nội đang neo đậu


Tàu ngầm 184 Hải Phòng chuẩn bị cập cầu cảng nơi Tàu ngầm 182 Hà Nội đang neo đậu




Tàu ngầm 184 Hải Phòng chuẩn bị cập cảng


Tàu ngầm 184 Hải Phòng chuẩn bị cập cảng




Tàu ngầm 184 Hải Phòng đang làm dây cập cảng


Tàu ngầm 184 Hải Phòng đang làm dây cập cảng




Xe cẩu đang cẩu cầu thang từ cầu cảng với tàu ngầm 184 Hải Phòng


Xe cẩu đang cẩu cầu thang từ cầu cảng với tàu ngầm 184 Hải Phòng




Thủy thủ kíp tàu ngầm gắn biển 184 Hải Phòng khi tàu cập cảng


Thủy thủ kíp tàu ngầm gắn biển 184 Hải Phòng khi tàu cập cảng




Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác và kíp tàu


Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác và kíp tàu




Tàu ngầm 184 Hải Phòng sánh đôi cùng với tàu ngầm 182 Hà Nội


Tàu ngầm 184 Hải Phòng sánh đôi cùng với tàu ngầm 182 Hà Nội



Tin - ảnh: Hoàng Hà



NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204