Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Công chức Trung Quốc phải làm hết ngày 30 Tết

Công chức Trung Quốc phải làm hết ngày 30 Tết


Cập nhật lúc: 14:43, 31/01/2014 [GMT+7]



.






Đối với người Trung Quốc, Tết là dịp để được về quê, đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, năm nay công chức Trung Quốc phải làm việc đến hết ngày 30 Tết. Đối với nhiều người, để về được đến nhà phải hết hàng chục tiếng đồng hồ, thì việc đón giao thừa trên đường về quê là điều chắc chắn.











Người Trung Quốc ra bến tàu về quê ăn Tết (ảnh: TheStar)
Người Trung Quốc ra bến tàu về quê ăn Tết (ảnh: TheStar)

Ga Bắc, một trong 4 nhà ga lớn của thành phố Bắc Kinh, chuyên vận chuyển khách tuyến từ Thủ đô đi các tỉnh phía Bắc và Đông Bắc Trung Quốc như Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang, Hà Bắc, Giang Tô... và ngược lại. Nhà ga lúc 5h chiều ngày 30 tết, mặc dù đã là những giờ phút cuối cùng của năm, nhưng dòng người vẫn chen chúc nhau để được lên tàu về quê ăn tết. Theo thống kê, trong 2 ngày 29 và 30 tết ở ga này, mỗi ngày đưa đón khoảng 100.000 hành khách, đa phần trong số họ đều là công chức nhà nước.


Năm nay, những ngày sát Tết lưu lượng khách đi lại vẫn còn rất đông. Một phần nguyên nhân là do Chính phủ ban hành quy định mới, yêu cầu công chức nhà nước phải làm hết ngày 30 Tết mới được nghỉ. Quy định mới này làm giúp cân bằng lượng khách đi lại trong suốt 40 ngày của chiến dịch cao điểm vận chuyển hành khách ngày Tết, không để tái diễn tình trạng quá tải hành khách tập trung vào các ngày 22 đến 25 Tết như trước đây.


Anh Chu Bân, một thanh niên người Giang Tô, bày tỏ tiếc nuối vì thời điểm giao thừa anh không thể đoàn tụ cùng người thân vì hành trình của anh phải đến sáng mùng 1 mới về được đến nhà. Anh nói: “Tôi phải đi làm. Phải làm việc đến hết ngày hôm nay. Giờ lên tàu thì đến 6h sáng mai mới về được đến nhà. Buồn thì có buồn, nhưng cũng chẳng biết làm thế nào”.


Đối với người dân Trung Quốc, Tết là dịp đoàn tụ với gia đình ăn bữa cơm tất niên, cùng đón giao thừa, đón thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tuy nhiên, do điều kiện công việc mà nhiều người không thể về nhà; do đường sá xa xôi mà họ phải đón giao thừa trên tàu trên xe với những người hoàn toàn không quen biết.


Trước thực tế trên, để phần nào giúp người dân quên đi những mệt nhọc và nỗi nhớ nhà trên quãng đường dài về nhà ăn Tết, Đài phát thanh nhân dân Trung ương Trung Quốc thực hiện chương trình đặc biệt "Ấm áp hành trình ngày tết", phát đi nhiều tiết mục đặc sắc, giúp họ phần nào có được cảm giác ấm áp như đang được đón giao thừa đầm ấm bên người thân trong gia đình./.




Lê Bảo/VOV




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204