Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Ông Suthep đòi mở chiến trường ở Bangkok

Ông Suthep đòi mở chiến trường ở Bangkok

Thủ lĩnh Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) Suthep Thaugsuban lớn tiếng đổ lỗi cho bà Yingluck về vụ tấn công hồi cuối tuần trước nhằm vào người biểu tình khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em.





Trong bài phát biểu trước những người biểu tình hôm 28-2, ông Suthep tỏ ra khá hiếu chiến, trong khi chỉ chưa đầy 1 ngày trước đó, ông còn lên tiếng đề nghị Thủ tướng tạm quyền Yingluck đối thoại. Ảnh: Reuters




“Bà Yingluck đã giết hại 4 em bé vô tội” – ông Suthep nói, đồng thời thách thức những người ủng hộ bà Yingluck ở khu vực phía bắc và đông bắc đất nước mở chiến trường tại thủ đô Bangkok: “Tới đây và bắt đầu nội chiến đi! Hãy xem ai sẽ được nhiều người ủng hộ hơn”.


Trước đó, hôm 27-2, ông Suthep tuyên bố sẵn sàng đối thoại với bà Yingluck với điều kiện cuộc đối thoại chỉ có hai người và được truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên bà Yingluck phản ứng hết sức lạnh nhạt.


Bộ trưởng Lao Động Thái Lan Chalerm Yoobamrung hôm 28-2 nhấn mạnh ông Suthep là kẻ đang bị truy nã nên bà Yingluck không cần phải chấp nhận lời thách thức đối thoại trên truyền hình của ông này.


Bộ trưởng Chalerm khẳng định: “Bà Yingluck là lãnh đạo hợp pháp của đất nước, còn ông Suthep hiện đang bị cảnh sát truy bắt. Thủ tướng tạm quyền không cần nói chuyện với ông ta”.


Trong một diễn biến khác, một quả bom ống tự chế đã rơi vào nhà thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ Nattapol Teepsuwan ở Khunying Potjaman na Pombejra vào rạng sáng 28-2. Tuy nhiên, quả bom không phát nổ.



Pipe bomb//Photo : Nataphol FB



Bom ống. Ảnh: Bangkok Post




“Khoảng 2 giờ 20 phút, ai đó đã ném quả bom ổng và nhà tôi nhưng rất may nó không phát nổ”- ông Nattapol Teepsuwan cho biết qua tài khoản Facebook.


Cùng ngày, Trung tâm Gìn giữ hòa bình và Trật tự Thái Lan (CMPO) đã phát lệnh triệu tập những người biểu tình đã thổi còi và rượt đuổi vợ cũ của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra trong trung tâm thương mại hôm 27-2. Ông Tarit Pengdit, một thành viên của CMPO cho biết nếu các đối tượng nói trên không tự giác trình diện thì cơ quan này sẽ phát lệnh bắt.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204