Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Tòa tháp Bitexco Financial Tower lọt Top 50 tòa nhà sáng tạo nhất của thập kỉ

Tòa tháp Bitexco Financial Tower lọt Top 50 tòa nhà sáng tạo nhất của thập kỉ

(NLĐO) - Công trình kiến trúc độc đáo với tiêu chuẩn xây dựng quốc tế của TP HCM một lần nữa khẳng định vị trí của mình trên bản đồ kiến trúc thế giới.



Tòa tháp Bitexco Financial Tower, biểu tượng của TP HCM vinh hạnh lọt vào danh sách Top 50 tòa nhà sáng tạo nhất trong 15 năm trở lại đây. Danh sách do Hội đồng Nhà cao tầng (Council of Tall Buildings) bình chọn. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu thế giới về kiến trúc và thiết kế tại ban Chicago (Mỹ). Theo danh sách, tòa tháp Bitexco Financial Tower của Việt Nam đứng ở vị trí 32. Thông tin được tờ Business Insider - một trang báo uy tín của Mỹ công bố ngày 30 tháng 01 vừa qua (http://ift.tt/1zxOVZy).



Tòa tháp Bitexco Financial Tower lọt Top 50 tòa nhà sáng tạo nhất của thập kỉ



Theo tiêu chí của danh sách bình chọn, đây không hẳn là các tòa nhà cao nhất trên thế giới nhưng những tòa nhà này, thông qua lối xây dựng truyền thống, thể hiện được sự sáng tạo bằng hình dáng kiến trúc, thiết kế, hệ thống tường kính, kỹ thuật và môi trường xung quanh nó. Với kết quả này, công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Việt Nam vinh hạnh đứng cùng các tòa nhà nổi tiếng khác trên thế giới như Burj Khalifa (Dubai), Taipei 101 (Đài Loan), Marina Bay Sands Intergrated Resort (Singapore), 1 Bligh Street (Úc), Torre Costanera (Chile)…Đây không phải là lần đầu tiên Bitexco Financial Tower của Việt Nam được vinh danh. Trước đó, tòa tháp cũng lọt Top 25 tòa nhà mang tính biểu tượng xây dựng của Thế giới (CNN - 2013); Top 20 tòa nhà cao tầng mang tính biểu tượng Thế giới (CNNGo - 2011); đạt giải thưởng do NCSEA trao tặng cho “dự án có thiết kế kết cấu nổi bật nhất” (2011).



Tòa tháp Bitexco Financial Tower lọt Top 50 tòa nhà sáng tạo nhất của thập kỉ



Từ giai đoạn thiết kế, đơn vị chủ đầu tư - Tập đoàn Bitexco đã mong muốn và lên ý tưởng để hướng tới xây dựng 1 tòa nhà mang tính biểu tượng. Vì vậy, với ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh búp sen rất truyền thống, thể hiện trong hình dáng hiện đại của tòa tháp, Bitexco Financial Tower là biểu tượng cho một Việt Nam mới, đầy năng động và hiện đại trong thời kì hội nhập. Với vai trò biểu tượng, vị trí thuận lợi, cùng chất lượng xây dựng đạt chuẩn quốc tế, Bitexco Financial Tower là sự lựa chọn hàng đầu của các Tập đoàn đa quốc gia. Hiện nay, khu vực văn phòng của tòa tháp đạt tỉ lệ cho thuê xấp xỉ 90%, trong khi đó khu trung tâm thương mại dịch vụ cũng đạt tỉ lệ tương đương.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204