Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Bảy ngày sách “lên ngôi”

Bảy ngày sách “lên ngôi”

Hội sách TP HCM lần VIII thu hút gần 1 triệu lượt độc giả, doanh thu ước tính trên 36 tỉ đồng, tăng 20% so với doanh thu Hội sách lần VII-2012. Ông Phạm Minh Thuận - Tổng Giám đốc Công ty CP Phát hành sách TP HCM (FAHASA), phó ban tổ chức hội sách - cho biết trong những ngày cuối, lượng bạn đọc đến tham quan, mua sách tăng đột biến, nhất là trong ngày 29-3. Bất chấp thời tiết khá nóng bức và bãi xe quá tải, vào buổi tối có khi phải chờ đợi cả giờ mới gửi được xe vào bãi nhưng dòng người vẫn nườm nượp đổ về hội sách. “Ước tính có đến khoảng 70% học sinh, sinh viên đã đến với hội sách và không riêng nhân dân TP HCM, rất đông bạn đọc từ các tỉnh - thành lân cận cũng đã có mặt tại hội sách lần này” - ông Thuận cho biết thêm.



Đông đảo bạn đọc trẻ đến với Hội sách TP HCM lần VIII Ảnh: TẤN THẠNH


Đông đảo bạn đọc trẻ đến với Hội sách TP HCM lần VIII Ảnh: TẤN THẠNH



Với hơn 20 triệu bản sách được trưng bày, 60 hoạt động giao lưu sôi nổi diễn ra liên tục cùng chương trình bán giảm giá sách đến 50% vào 3 ngày cuối, Hội sách TP HCM lần VIII thật sự trở thành tâm điểm thu hút đông đảo người yêu sách suốt 1 tuần qua. Công chúng đến với hội sách không đơn giản chỉ để mua sách, chiêm ngưỡng những bộ sách, công trình sách có ý nghĩa được trưng bày mà còn để hòa mình vào không khí “trẩy hội văn hóa” đúng nghĩa. “Tôi cho rằng một trong những thành công lớn nhất của hội sách lần này chính là tạo nên nét đẹp văn hóa cộng đồng đúng nghĩa. Cho dù nắng nóng, phải chờ đợi lâu, bạn đọc vẫn kiên nhẫn xếp hàng, không lớn tiếng, không chen lấn, thậm chí cũng không ăn uống, xả rác bừa bãi. Trong một không gian văn hóa rộng lớn, ý thức của mỗi người đều rất cao. Đây chính là những giá trị quý mà hội sách đã làm được cho cộng đồng” - ông Lê Hoàng nhận định.


Phát biểu trong đêm bế mạc, ông Lê Hoàng nhìn nhận: “Hội sách TP HCM lần VIII-2014 đã kết thúc nhưng những thành công và giá trị của sách sẽ còn tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng. Sự đón nhận, tham gia của đông đảo công chúng thành phố của các kỳ hội sách trong những năm qua đã là một minh chứng đầy thuyết phục cho suy nghĩ bất biến: “Khi nào con người còn hướng thượng, còn khát khao vươn lên hoàn thiện chính mình thì con người còn tìm đến sách”.


Có lẽ đúng như vậy, 7 ngày qua, sách trở thành tâm điểm chú ý và lựa chọn của hàng trăm ngàn người, một sự tôn vinh đúng nghĩa cho văn hóa đọc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204