Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Người dân vạ vật đón xe về quê nghỉ lễ

Người dân vạ vật đón xe về quê nghỉ lễ


Bến xe chật cứng người



Bến xe chật cứng người




Từ 6 giờ sáng, hàng vạn người dân túc trực tại bến xe miền Đông và miền Tây để mua vé về quê , đi chơi lễ. Theo một nhân viên bán vé tuyến đi Nha Trang, so với ngày 29-4, lượng khách tăng đột biến và đổ dồn vào buổi sáng 30-4.


Mặc dù các nhà xe đã tăng cường thêm nhiều tuyến nhưng vẫn bị quá tải. Nhiều người phải chờ 3-4 giờ mới có thể mua được vé. Hàng trăm người ngồi vạ vật xung quanh nhà xe để chờ tới lượt mua vé.



Người dân vạ vật đón xe về quê nghỉ lễ




Người dân vạ vật đón xe về quê nghỉ lễ




Hành khách vạ vật chờ mua vé



Hành khách vạ vật chờ mua vé




Theo ghi nhận, vé về các tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đà Nẵng đều rơi vào tình trạng quá tải. Riêng tại bến xe miền Tây, từ khoảng 8 giờ sáng đã có nhiều quầy bán vé treo bảng hết vé do số lượng khách mua quá đông, các tuyến bổ sung không đủ để đáp ứng.


Các tuyến về Kiên Giang, Thị xã Hà Tiên phải đến 17 giờ chiều mới có tuyến tiếp theo. Tương tự, vé về các tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An… cũng rơi vào tình trạng “cháy” vé. Nhiều người phải chen lấn, xô đẩy nhau để mua vé gây nên cảnh hỗn loạn tại nhiều quầy.



Hành khách chen lấn để mua vé



Hành khách chen lấn để mua vé




Ghi nhận đến gần 12 giờ cùng ngày, cả hai bến xe miền Đông và miền Tây vẫn đông nghẹt người. Hàng trăm người phải ngồi vạ vật xung quanh nhà xe, nhiều người không mua được vé phải bỏ về cũng diễn ra phổ biến.


Không mua được vé xe, nhiều người đã chọn giải pháp đi xe dù để về quê. Từ khoảng 9 giờ sáng, tại bến xe miền Tây, hàng trăm lượt khách không có vé phải ra ngoài để bắt xe dù về quê. Nhiều người không mua được vé nên các tuyến xe dù đã “đội” giá vé lên từ 1,5 đến 2 lần so với giá trong bến.



Nhiều người chọn xe dù để về quê



Rất khó để mua vé về quê trong lúc cao điểm này




Chị Bùi Thị Kim Nhi (32 tuổi, quê Kiên Giang), cho biết: “Giá vé về Kiên Giang trong bến xe là 180.000 đồng nhưng ở đây họ bán 270.000 đồng. Giá vé quá cao nên tôi đành chờ đến chiều rồi mua vé trong bến để về quê”.


Theo quan sát, chỉ trong vòng 20 phút nhưng tại khu vực trạm xăng của Công ty Cổ phần vật tư – xăng dầu Comeco (nằm đối diện bến xe miền Tây, trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân) đã có khoảng hơn 15 lượt xe dù tới bắt khách, thậm chí nhiều xe còn đậu giữa đường để đón khách. Phần lớn những xe này đều về các tỉnh An Giang, Kiên Giang, huyện Mỏ Cày (Bến Tre), Đồng Tháp…



Nhiều người chọn xe dù để về quê



Nhiều người chọn xe dù để về quê




Theo một lái xe của tuyến An Giang - TP HCM, trong dịp lễ ở các bến xe chật kín người, lực lượng chức năng không quản lý xuể nên xe dù lại được dịp hoạt động. Trong khi đó, nhiều khách lại muốn chọn xe dù, chấp nhận mức giá cao hơn các xe trong bến để về quê vì thuận tiện hơn và được đưa rước tận nơi.


Đến 13 giờ cùng ngày, tình trạng “cháy” vé vẫn tiếp tục tái diễn tại bến xe miền Tây. Hàng trăm khách không mua được vé cũng phải vạ vật ngoài bến xe chờ xe dù để về quê.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204