Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Trai làng ngổ ngáo...

Trai làng ngổ ngáo...

Không được mời, nhưng Lê Quốc Việt (21 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) vẫn cứ sà vào đám cưới nhà ông D. (ấp 3, xã Xuân Hưng) đánh chén no say, rồi lại đánh nhau và phạm tội giết người.


Án mạng từ chuyện ăn nhậu "chùa"


Không được mời, nhưng Việt vẫn điềm nhiên cùng Lê Văn Hùng (anh rể) và Lê Tấn Phát (em trai) vào dự tiệc cưới nhà ông D. Ngà ngà say, Việt nổi hứng la lối, chửi bới anh P., khách dự tiệc cưới. Thấy khách không mời mà đến có hành vi quậy phá đám cưới, anh P. đấm vào mặt Việt.


Con trai ông D. cũng chạy vào nhà lấy dao ra chém sượt trán Việt, khiến Việt phải bỏ chạy khỏi đám cưới. Anh rể và em trai Việt thấy vậy xấu hổ ra về.



Các bị cáo: Phát, Thanh Hùng, Văn Hùng, Việt, Cường (từ trái sang phải) tại phiên xét xử lưu động ở UBND xã Xuân Hưng ngày 24-4.



Các bị cáo: Phát, Thanh Hùng, Văn Hùng, Việt, Cường (từ trái sang phải) tại phiên xét xử lưu động ở UBND xã Xuân Hưng ngày 24-4.




Uất ức vì bị đánh chỗ đông người, sau khi thoát khỏi đám cưới, Việt đã rủ Lê Văn Hùng, Lê Tấn Phát và Lê Thanh Hùng (anh rể Việt) xách hung khí quay lại đám cưới tìm anh P. và con trai ông D. đánh trả thù.


Thấy 4 anh em Việt vẻ mặt đằng đằng sát khí, anh P. và con trai ông D. hoảng sợ bỏ trốn. Không đánh được người cần tìm, Việt và Văn Hùng ra sức đập phá bàn ghế. Văn Hùng còn điện thoại rủ Lê Thanh Cường (em trai của Lê Thanh Hùng) cùng chở đến nhà anh P. cách đó vài chục mét để tìm đánh cho hả giận.


Đến nơi, 2 anh em Thanh Hùng, Thanh Cường đứng ở ngoài chờ, còn Việt, Phát và Văn Hùng bước vào chửi mắng, đập phá cửa kính nhà anh P.


Tức giận những kẻ quấy phá nhà mình, anh Dũng (anh trai của P.) cầm dao bước ra hỏi ai đập phá nhà mình, thì Văn Hùng trả lời: “Chính tao đập”. Anh Dũng cầm dao định xông đến chém Văn Hùng bị thì đối tượng cầm cây đánh trúng vào hông. Việt và Phát cũng hung hãn vác rựa, cầm cây lao vào đánh, chém anh Dũng.


Anh Dũng yếu thế bỏ chạy, nhưng vẫn bị Việt, Phát và Văn Hùng đuổi theo đánh, chém đến ngã gục tại chỗ. May mắn thoát chết, nhưng anh Dũng bị nhiều thương tích, tỷ lệ thương tật đến 52% tạm thời.


Nỗi đau chồng nỗi đau


Ngày 24-4, vụ án anh em Việt giết người đã được Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử lưu động tại xã Xuân Hưng. Tòa đã tuyên phạt Việt 15 năm tù, Văn Hùng 13 năm tù, Cường 4 năm tù; Thanh Hùng và Phát cùng lãnh 6 năm tù giam. Ngoài bản án tù, các bị cáo còn phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 127 triệu đồng.



Người dân ấp 3, xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) rất bức xúc trước hiện tượng ăn cưới “chùa” của những thanh niên hư hỏng như Việt. Lợi dụng các gia đình có cưới xin, những trai làng ngổ ngáo này xông vào đám tiệc nhà người khác để uống rượu “chùa” và khi bị chủ nhà phản đối thì gây sự, quậy phá.



Đến dự phiên tòa, nhiều người dân ở ấp 1 và 3, xã Xuân Hưng không khỏi tiếc nuối khi thấy 5 bị cáo có quan hệ gia đình rơi vào vòng lao lý. Trong khi đó, phía hoàn cảnh gia đình anh Dũng cũng bi đát vô cùng. Cha mất trong vụ đắm đò chết 8 người gây xôn xao dư luận ở xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) vào ngày 2-9-2009, anh Dũng trở thành trụ cột trong gia đình.


Từ ngày anh Dũng bị đánh, chém làm mất khả năng lao động, bà Thanh (mẹ anh Dũng) phải vay mượn tiền lo thuốc thang cho con, nên kinh tế càng bế tắc.


Ông T. (người dân ấp 3) cho hay, người dân trong ấp từng chung tay chia sẻ mất mát lớn của gia đình bà Thanh, khi có 5 người thân tử vong trong vụ đắm đò năm 2009. Nay lại chứng kiến cảnh bà Thanh cạn nước mắt, túng quẫn về kinh tế khi anh Dũng bị hành hung suýt mất mạng.


Riêng phía gia đình các bị cáo, bà con cũng mủi lòng, vì không ai muốn đại gia đình họ cùng một lúc rơi vào vòng lao lý. “Anh em thương yêu nhau là vốn quý. Nhưng lợi dụng họ hàng để a dua nhau đánh người, rồi cùng dắt tay nhau vào tù là điều bị mọi người chê trách” - ông T. nói.


Để có số tiền hàng chục triệu đồng cứu chữa cho con sau khi bị đánh chém, bà Thanh chỉ còn biết đi vay nóng người quen. Trong khi đó, phía các bị cáo chỉ mới bồi thường cho bà 4 triệu đồng và dửng dưng trước cảnh bà Thanh nợ nần chồng chất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204