Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Vì sao Yamaha Cuxi ế ẩm?

Vì sao Yamaha Cuxi ế ẩm?

Nét cá tính phản chủ


Hình thức của một mẫu xe dành cho phái nữ là điều quan trọng tạo nên thành công của sản phẩm. Không đi theo hướng mềm mại, nữ tính, Yamaha tạo ra cho Cuxi một vẻ cá tính – nghĩa là nhìn lạ, hấp dẫn với một số người, nhưng không quen mắt với nhiều người.



Autodaily-Yamaha-Cuxi-(10).jpg



Cuxi hấp dẫn với một số người, nhưng không quen mắt với nhiều người




Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào Yamaha Cuxi là một chiếc xế được “lắp ghép” bởi những hình khối vuông vức và không mềm mại như những đối thú khác trong dòng xe ga. Điểm nhấn trên mũi xe nằm ở cụm đèn pha đa diện và đèn xi-nhan góc cạnh, có kích thước lớn, lồi ra phía trước được bao quanh bởi những đường nét mềm mại của yếm cản gió.



Autodaily-Yamaha-Cuxi-(5).jpg




Autodaily-Yamaha-Cuxi-(14).jpg




Autodaily-Yamaha-Cuxi-(4).jpg



Cụm tay lái được thiết kế khá thanh thoát, mặt đồng hồ với công nghệ LED hiển thị các thông số khá đầy đủ. Nhưng khi nhìn vào cụm điều khiển này, những nhược điểm đầu tiên của Cuxi bắt đầu lộ diện. Các nút điều khiển trên cụm tay lái còn đơn giản, chưa được chau chuốt về hình thức, thêm vào đó là việc đồng hồ hiển thị kích thước nhỏ và thiết kế chưa đủ bắt mắt.


Do có thiết kế nhỏ gọn, chiếc xe chỉ phù hợp với những người có chiều cao từ 1m6 trở xuống. Điểm thất vọng lớn nhất của chiếc Yamaha Cuxi này là việc thiết kế phần yên xe quá ngắn, gây cảm giác chật chội và bị “nuốt xe” khi ngồi hai người. Thêm nữa, không gian để chân của người lái nhỏ và cao nên trong quá trình sử dụng, những người chân dài rất dễ bị vướng đầu gối vào tay lái. Nếu muốn ngồi thoải mái thì phải lùi ra yên sau dẫn đến tình trạng chỉ đi được một người.



Autodaily-Yamaha-Cuxi-(7).jpg




Autodaily-Yamaha-Cuxi-(15).jpg



Yên xe quá ngắn và chỗ để chân chật hẹp là nhược điểm lớn của Cuxi




Cuxi được coi là luồng gió mới mà Yamaha mang đến cho thị trường xe tay ga tầm trung tại Việt Nam vào cuối mùa hè năm 2010. Tuy nhiên, thiết kế ko thật sự bắt mắt cùng với mức giá bán cao đã khiến Cuxi không được đón nhận trên thị trường. Bên cạnh đó, trong khi các đối thủ khác liên tục có những phiên bản mới, kiểu dáng bắt mắt, thì Cuxi vẫn giữ nguyên dáng vẻ của mình và trở nên chậm bước trong cuộc đua đối với các sản phẩm cùng phân khúc.


Vận hành nhiều nhược điểm


Được định vị là mẫu xe dành cho phái nữ và đi trong phố thị, Cuxi có kích thước nhỏ và dễ điều khiển. Song, tiếc rằng, khi vận hành, chiếc xe của Yamaha lại bộc lộ nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm.



Autodaily-Yamaha-Cuxi-(2).jpg



Khi vận hành, chiếc xe của Yamaha bộc lộ nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm




Nhược điểm đầu tiên chính là cảm giác khó chịu với một động cơ yếu. Trên lý thuyết, Cuxi có khả năng đạt được vận tốc tối đa là 90km/h nhưng ở thực tế, chiếc xe tăng tốc chậm dần từ tốc độ 20mkm/h đến 60km/h và rất khó có khả năng lên cao hơn nếu không được vận hành trên đường có địa hình đẹp và chất lượng tốt. Ở tốc độ lớn hơn, hiện tượng rung, lắc xảy ra nhanh và rất mạnh, tiếng động cơ bị gằn và kêu khá to.


Khi vận hành xe trên địa hình hẹp và xấu, Cuxi bắt đầu lộ ra điểm yếu lớn nhất của mình. Cụm tay lái được thiết kế nhẹ và góc cua rộng nhưng khả năng vào cua của Cuxi không thật sự tốt dù chỉ vận hành ở tốc độ thấp, sự mất cân băng ở phần đầu – đuôi xe mang lại cảm giác chơi vơi, không ổn định dẫn đến việc khó xoay sở trong môi trường chật chội. Hệ thống giảm xóc cứng chỉ phù hợp với việc vận hành một người.



Autodaily-Yamaha-Cuxi-(3).jpg




IMG_2440.jpg



Theo Yamaha, Cuxi được trang bị hệ thống cảm biến nghiêng giúp xe tắt máy khi nghiêng quá 60 độ để đảm bảo an toàn khi và chạm. Tuy nhiên, qua thử nghiệm thực tế, chiếc xe chỉ tự động tắt máy khi chiếc xe gần chạm hoặc đã đổ hẳn xuống mặt đất.


Việc thiết kế khoảng cách giữa yên xe và sườn trước quá ngắn bó hẹp vị trí ngồi khiến người điều khiển không thể thay đổi vị trí ngồi một cách dễ dàng và không có tư thế ngồi tốt nhất.


Giá cao


Yamaha Cuxi được tung ra thị trường nhằm vào đối tượng là nữ giới và là đối thủ cạnh tranh với những chiếc xe cùng phân khúc như Click, Lead/SCR của Honda hay Attila Elizabeth của SYM. Nhưng nếu xét về khả năng vận hành và mức độ an toàn thì Cuxi chưa theo kịp các đối thủ đi trước. Thêm và đó, mức giá 31.900.000 đồng (giá công bố khi ra mắt), được coi là khá cao cho một chiếc xe ga loại nhỏ càng làm Cuxi yếu thế hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.



IMG_2449.jpg



Mức giá không hợp lý đã khiến Cuxi dần bị quên lãng




Chính yếu tố thiết kế không hợp thời, cùng mức giá không hợp lý đã khiến Cuxi dần bị quên lãng. Sau hơn 3 năm ra mắt, có những thời điểm, các chủ đại lý xe sẵn sàng bán Cuxi với giá thấp hơn đề xuất hãng cả chục triệu đồng nhưng vẫn không thể hút khách.


Hiện tại, Cuxi đã gần như vắng bóng tại các đại lý xe máy, và trên đường, cũng không thấy có mấy người chọn đi chiếc xe này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204