Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Quá bức xúc, dân chặn xe

Quá bức xúc, dân chặn xe

Đây là con đường duy nhất nối từ 7 mỏ đá ra Quốc lộ 51, được xem là một “điểm nóng” về giao thông. Vào khoảng 17 giờ ngày 26-1, người dân đã dùng đá, vỏ xe, thùng phuy... làm rào chắn khiến hàng chục xe tải, xe ben của doanh nghiệp phải dồn ứ 2 bên đường, các phương tiện khác cũng bị “vạ lây”. Không chỉ thế, người dân còn giăng cả băng-rôn với nội dung “Cương quyết đấu tranh với các mỏ đá để bảo vệ môi trường và sự sống...”.


Trước đó, cuối năm 2014, người dân đã từng nhiều lần dựng chướng ngại vật ngăn xe ben qua lại con đường này; chính quyền địa phương phải vận động, can thiệp nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được dứt điểm. Sau những lần dân chặn xe, các doanh nghiệp đã chấp nhận bỏ ra hơn 5 tỉ đồng để sửa đường nhưng hiện vẫn chưa khắc phục xong. Theo người dân, lần này, họ lại ngăn xe lưu thông vì “chịu không nổi” việc sửa đường chậm trễ, xe ben tiếp tục phóng nhanh vượt ẩu gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.



Người dân lập hàng rào chặn xe trên đường Đinh Quang Ân


Người dân lập hàng rào chặn xe trên đường Đinh Quang Ân



Xung quanh đường Đinh Quang Ân rất đông dân cư, công nhân và học sinh vào giờ cao điểm qua lại tấp nập. Những năm gần đây, các mỏ đá được mở, xe ben, xe tải chen nhau chạy ầm ầm. Đường bị phá nát, nhà cửa 2 bên bám đầy bụi, tai nạn chết người xảy ra liên tục. Chính trong buổi chiều dân chặn đường, tại khu vực này cũng đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe ben và xe đạp điện khiến một người đàn ông chết tại chỗ. “Chúng tôi khổ quá rồi, yêu cầu chính quyền và doanh nghiệp cho sửa đường, các xe tải không được chở đầy, không hoạt động từ sau 20 giờ hằng ngày...” - một người dân nói.


Ông Huỳnh Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Tân, xác nhận đã nhiều lần chính quyền địa phương động viên người dân nhưng đến nay vẫn chưa yên. Theo ông, nguyên nhân là do người dân bức xúc vì đường cứ bị phá nát, tài xế gây tai nạn và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.


Trong khi đó, theo ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, tình trạng lộn xộn ảnh hưởng đến người dân bên đường Đinh Quang Ân đã diễn ra vài năm nay. Nhiều lần, lãnh đạo TP Biên Hòa, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng các doanh nghiệp đã họp bàn tìm cách giải quyết nhưng tình hình chưa được cải thiện. “Các doanh nghiệp chấp nhận bỏ tiền ra để sửa đường nhưng đến nay có đơn vị vẫn chưa chịu chi kinh phí khiến dự án chậm trễ. Sắp tới, chúng tôi sẽ có biện pháp chế tài, kiểm soát chặt. Bên cạnh đó, một dự án mở đường chuyên dụng tránh khu dân cư cũng đang được lên kế hoạch thực hiện” - ông Dũng nói.


Đại diện các doanh nghiệp, mỏ đá trong vùng cam kết sẽ hoàn thành thi công sửa chữa đường vào ngày 12-2. Ngoài ra, các mỏ đá cũng cam kết cho xe chạy tốc độ 20 km/giờ và rửa đường để giảm bụi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204