Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Thác Cam Ly “kêu cứu” vì ô nhiễm nặng

Thác Cam Ly “kêu cứu” vì ô nhiễm nặng

Từ những tháng cuối năm 2014 đến nay, lượng mưa ở Đà Lạt giảm đáng kể, khiến khu vực thác Cam Ly trở nên ô nhiễm nặng. Mùi hôi nặng từ dòng thác bốc lên. Mặt thác trắng xóa vì bọt bẩn tạo thành từng cục lớn, nước đen ngòm.



Thác Cam Ly ô nhiễm, nổi bọt tắng xóa


Thác Cam Ly ô nhiễm, nổi bọt tắng xóa



Theo ông Phạm Xuân Sinh - giám đốc khu du lịch thác Cam Ly (thuộc Công ty Dịch vụ du lịch Đà Lạt), toàn bộ nguồn nước đổ về thác đều là nước cống, nước thải đô thị từ khắp TP Đà Lạt. Trong khi đó, hồ Xuân Hương đang tập trung tích nước (suốt năm qua hồ này không có nước vì xây lại cầu Ông Đạo và nạo vét hồ) nên nước suối tự nhiên không thể chảy về thác Cam Ly.


Do thác bị ô nhiễm nên du khách đến đây ngày càng giảm. Ông Sinh cho biết hằng ngày thắng cảnh vẫn mở cửa đón khách và bán vé theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng (20.000 đồng/vé) nhưng rất ít khách. Công ty phải chịu lỗ để duy trì hoạt động.


Một công nhân làm vệ sinh tại đây cho biết hằng ngày khu du lịch thác Cam Ly chỉ đón được vài chục du khách, có ngày không có khách tới.



Chất thải ngập đầy ở chân thác Cam Ly


Chất thải ngập đầy ở chân thác Cam Ly



Trước đó, Chi Cục thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng cho biết rất khó khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở thác Cam Ly. Nguyên nhân là do thượng nguồn dòng thác này chảy qua nhiều khu dân cư gần trung tâm TP Đà Lạt nên một bộ phận không nhỏ cư dân vẫn thản nhiên đẩy chất thải ra suối. “Biện pháp tốt nhất hiện nay là vận động người dân không đưa chất thải ra dòng suối, tiến hành thu gom và xử lý nhằm làm giảm ô nhiễm của nguồn nước” – ông Dương Thành Hưng, phó Chi cục trưởng Cục thủy lợi Lâm Đồng nói.



Khu du lịch không một bóng khách


Khu du lịch không một bóng khách



Được biết, vào năm 2011, Công ty CP Dịch vụ Du lịch Đà Lạt đã đầu tư 2 tỉ đồng để xây đập cao su trên thượng nguồn thác Cam Ly. Theo đó, nước đổ về đây sẽ được chặn lại, xử lý bằng hóa chất trước khi cho chảy xuống thác để hạn chế mức độ ô nhiễm.


Tuy nhiên, công trình này đã không phát huy được tác dụng, ngay tại lúc vừa thi công xong. Nguyên nhân là nước đổ về đây ô nhiễm quá nặng, không thể khắc phục, xử lý được.


Thác Cam Ly là một địa điểm nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt một thời. Năm 1998, thác này được xếp hạng thắng cảnh quốc gia.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204