Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Lắp thiết bị chống trộm máy ATM: Hiệu quả chưa rõ

Lắp thiết bị chống trộm máy ATM: Hiệu quả chưa rõ

Đại diện một số NH cho biết không phải chờ đến thông tư này, thiết bị cảm biến phòng chống tội phạm đập phá, trộm cắp tiền từ máy ATM đã được lắp đặt từ lâu. Nhưng trước đây, các NH chỉ lắp ở những nơi có nhiều rủi ro, không có bảo vệ trực 24/24, xa trung tâm, trong khi Thông tư 47 yêu cầu tất cả máy ATM đều phải có. Thiết bị này có thể cảnh báo trong trường hợp có các rung động như xê dịch, đập phá máy ATM; cảm biến nhiệt để tránh hàn xì và cảm biến ánh sáng tránh đối tượng trộm tiền mở cửa két sắt…


Dù vậy, phụ trách hệ thống máy ATM của một NH thương mại cổ phần tại TP HCM cho biết hiện phần lớn các thiết bị này đều nhập từ Trung Quốc chứ chưa có nhà cung cấp nào trong nước đáp ứng được. Thiết bị cảm biến được lắp đặt phải dùng chung nguồn điện với máy ATM nên nguy cơ về cháy nổ, nhất là khả năng có thể xâm nhập vào nguồn dữ liệu từ máy ATM là khó tránh. “Các KCN-KCX - nơi có hệ thống ATM của nhiều NH được lắp đặt để phục vụ công nhân có thể gặp rủi ro bị trộm tiền. Nhưng khi lắp thiết bị cảm biến chống rung lắc, mỗi lần có xe container chạy ngang là hệ thống báo động kêu ầm ĩ, rất khó để thiết bị này hoạt động hiệu quả” - vị đại diện NH này phản ánh.


Các NH kiến nghị quy định bắt buộc lắp thiết bị cảm biến cho máy ATM chỉ nên áp dụng ở những khu vực có nguy cơ cao bị đập phá, trộm tiền bởi lắp một hệ thống mới sẽ tốn thêm chi phí vận hành, mua sắm thiết bị nhưng hiệu quả chưa rõ.


T.Phương



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204