Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Bị tuyên bồi thường 500 tỉ, cựu chủ tịch Vinashin chưa trả 1 đồng

Bị tuyên bồi thường 500 tỉ, cựu chủ tịch Vinashin chưa trả 1 đồng





Đại diện Bộ Tư pháp trả lời về việc thi hành án Vinashin



Đại diện Bộ Tư pháp trả lời về việc thi hành án Vinashin trong cuộc họp báo chiều 17-4




Vụ án “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã kết thúc cách đây hơn 2 năm trước, sau phiên phúc thẩm vào cuối tháng 8-2012.


Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của báo chí về việc bồi hoàn tiền trong vụ án Vinashin chiều 17-4, Tổng Cục thi hành án dân sự cho biết: “Đến nay phạm nhân Phạm Thanh Bình chưa thi hành được đồng nào. Những tài sản của ông Bình đang được kê biên xử lý. Sau này, các tài sản đó sẽ tiến hành các thủ tục định giá, bán đấu giá, tiếp tục xác minh tài sản khác nếu có. Còn trong vụ Vinashin, các phạm nhân cũng mới chỉ thi hành được mấy chục tỉ đồng ”.


Qua 2 phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo Phạm Thanh Bình, nguyên chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinashin lĩnh mức án 20 năm tù giam. Các bị cáo khác bị phạt từ 10 đến 19 năm tù giam. Các bị cáo còn buộc phải bồi hoàn các khoản tiền liên quan đến sai phạm của mình trong từng vụ việc như bản án sơ thẩm đã tuyên.


Trong đó, Phạm Thanh Bình phải bồi thường thiệt hại hơn 500 tỉ đồng; Trần Văn Liêm (nguyên Tổng giám đốc Công ty viễn dương Vinashin) 19 năm tù, bồi thường hơn 495 tỉ đồng... Các bị cáo còn lại cũng buộc phải bồi thường nhiều tỉ đồng.



Bị cáo Phạm Thanh Bình (giữa) trong phiên toà phúc thẩm vào tháng 8-2012


Bị cáo Phạm Thanh Bình (giữa) trong phiên toà phúc thẩm vào tháng 8-2012



Được biết, trước đó Bộ Tư pháp đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đại diện nhiều bộ, ngành có liên quan như Văn phòng Chính phủ, TAND Tối cao, VKSND Tối cao, Bộ Giao thông vận tải, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP Hải Phòng và các đơn vị liên quan khác để trao đổi, bàn biện pháp chỉ đạo tổ chức thi hành bản án.


Tổng cục Thi hành án có nhiều công văn chỉ đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định chỉ đạo các đơn vị tích cực, chủ động thi hành án vụ Vinashin.


Bộ Giao thông vận tải cũng đã có công văn yêu cầu Vinashin và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thuộc quyền quản lý có quyền lợi được bồi thường phải thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong vụ án Vinashin cần có đơn yêu cầu thi hành án.


Cục Thi hành án Hải Phòng đã liên tiếp có các công văn hướng dẫn các công ty trên về việc làm đơn yêu cầu thi hành án theo quy định của Luật Thi hành án dân sự.


Sau rất nhiều công văn hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, trong số 6 doanh nghiệp trên chỉ có 2 doanh nghiệp làm đơn yêu cầu thi hành án là Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin.


Tin-ảnh: Nguyễn Quyết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204