Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Nhiều quan chức thân Nga chết bí ẩn tại Ukraine

Nhiều quan chức thân Nga chết bí ẩn tại Ukraine




Ông Oles Buzina, 45 tuổi, là tác giả của nhiều bài báo có quan điểm ủng hộ Nga trên tờ báo Sevodnya của Ukraine. Ông Buzina từng chạy đua giành ghế của Đảng Khối Nga tại quốc hội trong cuộc bầu cử hồi năm ngoái nhưng bất thành.


Bộ Nội vụ Ukraine cho hay: “Vào lúc 13 giờ 20 phút (giờ địa phương), 2 tay súng không rõ danh tính đã bắn chết nhà báo Oles Buzina”. Vụ nổ súng xảy ra bên ngoài nhà ông Buzina và cảnh sát đã điều tra tại hiện trường.



Ông Oles Buzina, 45 tuổi. Ảnh: AP


Ông Oles Buzina, 45 tuổi. Ảnh: AP



Đây là vụ ám sát mới nhất trong hàng loạt cái chết bí ẩn của các cựu quan chức chính phủ ông Yanukovich cũng như các thành viên thuộc đảng của cựu tổng thống này.


Trước đó một ngày, ông Oleh Kalashnikov, 52 tuổi, cựu thành viên quốc hội thuộc Đảng Các Khu vực bị sát hại tương tự ngay tại nhà riêng ở Kiev.


Ông Anton Gerashchenko, cố vấn Bộ Nội vụ của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, cho rằng 2 cái chết có liên quan đến nhau bởi cả hai nạn nhân từng tham gia vào phong trào “chống Maidan”, phản đối các cuộc biểu tình ủng hộ phương Tây. Quan chức này nói trên mạng xã hội Facebook: “Dường như các vụ nổ súng nhằm vào những người liên quan đến hoạt động “chống Maidan” vẫn tiếp diễn”.



Ông Oleg Kalashnikov. Ảnh: RT


Ông Oleg Kalashnikov. Ảnh: RT



Trước vụ việc trên, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc sát hại ông Buzina có động cơ chính trị. Vị lãnh đạo nói: “Đây không phải là vụ ám sát chính trị đầu tiên. Ukraine đang đối mặt với hàng loạt trường hợp như thế”.


Cho đến nay, cuộc điều tra vẫn tập trung xem xét các hoạt động chính trị của ông Kalashnikov có liên quan đến tài trợ cho những sự kiện "phản cách mạng" ở Ukraine. Đây được xem là động cơ gây án đáng nghi nhất, bên cạnh các giả thuyết thua lỗ trong kinh doanh, thù hằn cá nhân, bị trộm cướp...


Xuân Mai (Theo Reuters, RT)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204