Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Quả bóng và quả tim

Quả bóng và quả tim

Khi World Cup chuyển giai đoạn, nhiều trận đấu phải ăn thua đủ bằng những quả sút luân lưu 11 m khiến một số tín đồ đã vội vàng... về bên kia thế giới. Thật vậy, tại World Cup năm 2006, những cái chết có liên quan tới tim mạch đã khiến thầy thuốc đặt cho những trường hợp đột tử này một cái tên ăn theo là “Hội chứng World Cup” (World Cup Syndrome). Theo các thầy thuốc, những người mê bóng đá có bệnh tim mạch nên xem bóng đá một cách chừng mực. Theo BS Stephanie Patrick (Mỹ), người đã bỏ nhiều năm nghiên cứu về những trường hợp đột tử do xem bóng đá, những bệnh nhân tim mạch, kể cả người bị huyết áp cao..., chỉ nên xem những trận đấu không mang tính “sống còn” và cứ vô tư theo kiểu “makeno”, ai thắng cũng được mà ai thua cũng chẳng hề hấn gì.


Khi các giải bóng đá lớn như World Cup, Euro... càng tiến vào sâu, sự ăn thua đủ đôi khi phải giải quyết ở chấm phạt đền. Đây cũng là thời điểm mà rất nhiều bệnh nhân tim mạch... đứng tim. Có rất nhiều bệnh nhân tim mạch không dám theo dõi thời khắc chết người này. Thật ra, mối lo lắng này hoàn toàn có cơ sở. Các nhà khoa học Anh đã tìm ra những bằng chứng y học rằng những cú sút penalty có thể làm... đứng tim. Chuyên san y học British Medical Journal đã đăng tải những nghiên cứu của các nhà khoa học Anh ở World Cup 1998, theo đó, tỉ lệ bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim tăng tới 25% khi đội Anh bị đội Argentina loại bằng những cú đá phạt 11 m. Một số nhà nghiên cứu về tim mạch còn lớn tiếng yêu cầu FIFA hủy bỏ hình thức đá phạt... chết người này.


Đối với những bệnh nhân tim mạch, không chỉ những quả phạt 11 m mới “sinh chuyện” mà do phải thức khuya nhiều ngày để dán mắt vào màn hình nên quả tim càng dễ “thoi thóp” hơn. Do đó, họ cần lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng. Những thức ăn lý tưởng nhất là rau cải xanh (xà lách, bắp cải, rau tươi...), cà rốt, bí đỏ, trái cây tươi (dâu, táo, lê, nho, bưởi), các loại hạt như đậu phộng, hạt điều...


Những loại thực phẩm nên tránh và hạn chế là thịt đỏ, rượu bia, khoai tây chiên, thức ăn có nhiều đường, nhiều muối; không dùng cà phê và thuốc lá.


Cho dù nhịp điệu trái bóng đối với dân ghiền bóng đá cũng giống như nhịp tim nhưng chắc chắn một điều rằng trái tim dĩ nhiên là quý hơn... trái bóng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204