Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Quảng Nam xuất hiện mưa “vàng”

Quảng Nam xuất hiện mưa “vàng”

Cơn mưa kéo dài từ 13 đến 15 giờ ở hầu hết các huyện từ miền núi đến đồng bằng của tỉnh Quảng Nam như Nam Trà My, Bắc Trà My, Phú Ninh, Núi Thành, Thăng Bình, TP Tam Kỳ, Đại Lộc, Duy Xuyên…


Ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Bắc Trà My, cho biết đây là trận mưa lớn trong vòng nhiều tháng qua, giải quyết được tình hình khô hạn của ngành nông nghiệp.


Ông Hồ Ngọc Mẫn, Trưởng Phòng NN&PTNN huyện Đại Lộc, cho biết trận mưa kéo dài hơn 3 giờ làm mực nước các hồ đều tăng lên khoảng 1m. Ngành nông nghiệp huyện dự tính sẽ đưa vào gieo sạ thêm 28 ha lúa bị bỏ hoang do nắng hạn.



Mưa lớn vào chiều 29-6, khiến người dân Quảng Nam hết sức vui mừng



"Mưa vàng" vào chiều 29-6, khiến người dân Quảng Nam hết sức vui mừng




Theo ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Nam, do nắng nóng kéo dài, hàng loạt hồ chứa và đập dần cạn kiệt khiến rất nhiều cánh đồng lúa hè thu trên địa bàn tỉnh bị thiếu nước tưới nghiêm trọng. Thống kê mới nhất cho thấy diện tích lúa không được gieo sạ gồm 458 ha, ở các địa bàn Đại Lộc, Núi Thành, Hiệp Đức, Thăng Bình, Tam Kỳ, Phú Ninh, Tiên Phước, Điện Bàn, Bắc Trà My, Nam Trà My. Hơn 500 ha lúa nước miền núi đang trong giai đoạn gieo sạ, dự kiến xong trước ngày 30-6.


Trong khi đó, tại các xã Tam Mỹ Đông, Tam Anh Nam, Tam Hòa (huyện Núi Thành) và xã Cẩm Kim (TP Hội An) cũng có ít nhất 12 ha lúa hè thu chính vụ đang trong giai đoạn 3 - 4 lá bị thiếu nước trầm trọng vì một số con sông, mạch nước ngầm bị nhiễm mặn.


Ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Sở NN&PTNN tỉnh Quảng Nam, cho rằng trận mưa chiều 29-6 “quý hơn vàng”. Theo ông Quang, mưa lớn xuất hiện trên toàn tỉnh đã cứu sống nhiều diện tích cây trồng đang cháy khát. “Từ đầu vụ Hè Thu đến nay, ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Nam phải gồng mình chống hạn, công sức và tiền của bỏ ra rất nhiều. Trận mưa này khiến chúng tôi vô cùng vui mừng, không biết bao nhiêu tỉ đồng của người dân được cứu rỗi” – ông Quang vui mừng nói.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204