Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Sợ chiến tranh, ngoại binh Shakhtar Donetsk từ chối trở lại Ukraine

Sợ chiến tranh, ngoại binh Shakhtar Donetsk từ chối trở lại Ukraine

Sau trận giao hữu của Shakhtar Donetsk với Lyon cuối tuần qua, bộ ba cầu thủ Brazil - Dentinho, Alex Teixeria và Douglas Costa - cùng với ba người khác (Fred, Ismaily, Facundo Ferreyra) của đội đương kim vô địch Ukraine đã lưu lại Pháp và kiên quyết không theo về Donetsk. Thông báo chính thức từ nhóm cầu thủ này cho thấy, họ ý thức được việc phải tuân thủ kỷ luật đội bóng, muốn tiếp tục được thi đấu cho CLB nhưng đồng thời, họ không thể để cho tính mạng những người thân của mình bị đe dọa trước khả năng chiến sự leo thang ở Ukraine. Dẫn chứng việc các đại sứ quán của Mỹ, Anh, Thụy Sĩ và cả Brazil khuyến cáo công dân của họ không đi du lịch ở những vùng nguy hiểm này, các cầu thủ của Donetsk cho rằng việc họ không đưa vợ con sang Ukraine là có lý do chính đáng.



Dàn cầu thủ Brazil của Shakhtar không muốn quay về đội bóng


Dàn cầu thủ Brazil của Shakhtar không muốn quay về đội bóng



Chính đáng hay không, cần phải bàn lại bởi cũng trong ngày 21-7, lãnh đạo đội bóng Shakhtar Donetsk tuyên bố nếu các ngoại binh không quay lại với đội, họ sẽ bị phạt nặng. Ông bầu tỉ phú Rinat Akhmetov phát biểu trên website đội bóng: “Bất kể lý do gì, nếu cầu thủ không quay về đội bóng, họ sẽ phải nộp phạt, theo hợp đồng lên đến hàng chục triệu euro. Cũng không có chuyện đội bóng sẽ thanh lý hợp đồng với các cầu thủ này!”.


Về phía mình, Alex Teixeria vẫn giữ quan điểm phải đảm bảo an toàn cho sinh mệnh của các người thân trong gia đình. Anh tôn trọng những đồng đội tiếp tục thi đấu cho đội bóng nhưng riêng mình, anh cần có một sự ưu tiên cho gia đình. Trong tình hình các sân bay cũng như không phận tại Ukraine đã bị đóng cửa, nhiều khả năng các cầu thủ sẽ phải di chuyển bằng tàu hỏa đến các quốc gia kế cận. Tuy nhiên, việc đội bóng này không thống nhất được việc các cầu thủ sẽ tạm trú tại Kharkov hay Kiev cũng làm họ hoang mang cực độ. Đó là chưa kể, Donetsk, thành phố miền Đông Ukraine, hiện vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng ly khai thân Nga và có thể sẽ bị quân đội Ukraine chiếm lại trong nay mai.



Douglas Costa là mục tiêu theo đuổi của Man United


Douglas Costa là mục tiêu theo đuổi của Man United



Theo HLV Mircea Lucescu, chính tay cò cầu thủ gốc Anh là Kia Joorabchian đã xúi giục cầu thủ của ông hành động như vậy. Ông kể, ngay trước giờ thi đấu với Lyon, Kia xuất hiện và mờ sáng hôm sau, anh ta kéo những cầu thủ kia đi và họ biến mất luôn. Ngoài 6 cầu thủ kể trên, Kia còn muốn chèo kéo cả Adriano, Ilsinho, Marlos và Taison nhưng 4 người này từ chối.


LĐBĐ Ukraine đến nay vẫn chưa quyết định sân nhà của Shakhtar nằm ở đâu một khi tình hình chiến sự leo thang dù ông bầu tỉ phú Akhmetov đề xuất một sân bóng ở Kharkiv, khu vực có khá nhiều người gốc Nga sinh sống.



Shakhtar có thể không được thi đấu trên sân nhà trong điều kiện an ninh không đảm bảo như hiện nay


Shakhtar có thể không được thi đấu trên sân nhà trong điều kiện an ninh không đảm bảo như hiện nay



Tiền vệ Douglas Costa cho rằng anh và các đồng đội cần có sự đảm bảo từ lãnh đạo đội bóng không bỏ rơi họ khi mà tình hình Ukraine hiện nay quá căng thẳng, không biết đội bóng sẽ tập luyện và thi đấu trong điều kiện an ninh ra sao. Anh cho biết đã trao đổi với đội bóng, đề nghị được ở lại Thụy Sĩ tập luyện cho đến khi mọi thứ ổn định. Theo Costa, các ngoại binh Brazil của Shakhtar vẫn muốn được tiếp tục thi đấu cho đội bóng này.


Theo kế hoạch, Shakhtar sẽ có trận đấu khai mùa ở Siêu Cúp Ukraine với Dynamo Kiev và trận đấu này dự kiến diễn ra tại thành phố miền Tây Lviv vào ngày 23-7.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204