Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Để biết vàng hay thau...

Để biết vàng hay thau...

Ý tưởng và đề xuất về một đường bay thẳng nối Hà Nội với TP HCM thực ra đã có từ hàng chục năm trước. Đáng nói là đề xuất về đường bay thẳng này không phải được đưa ra một cách ngẫu nhiên mà nó xuất phát từ chính nỗi trăn trở của một phi công vẫn phải thực hiện một chặng bay vòng giữa Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên, thay vì nghiêm túc xem xét và đặc biệt là tiến hành thử nghiệm, những người ủng hộ và không ủng hộ hay hoài nghi lại sa đà vào những cuộc tranh luận, tranh cãi liên miên.


Những người đề xuất và ủng hộ “đường bay vàng” đã đưa ra nhiều tính toán để chứng minh lợi ích rõ ràng của đường bay thẳng so với đường bay vòng. Theo đó, bay thẳng có thể rút ngắn được quãng đường khoảng 140 km, tức tương đương 11% tổng quãng đường bay vòng hiện thực hiện giữa Hà Nội và TP HCM. Cự ly rút ngắn đồng nghĩa với việc rút ngắn thời gian khoảng 12 phút bay mỗi chuyến cũng như lượng nhiên liệu đáng kể của các chuyến bay. Đó là chưa kể tới hàng loạt ích lợi khác như tiết kiệm thời gian, khấu hao máy móc, quay vòng máy bay và kíp bay nhanh hơn..., thậm chí là giảm ô nhiễm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.


Những người không ủng hộ, bên cạnh hoài nghi hiệu quả đường bay thẳng cũng như các tính toán nêu trên còn đưa ra nhiều lý do trở ngại khác, như: chi phí không lưu quốc tế cao, an toàn hàng không..., cả những lý do về an ninh quốc phòng.


Cứ mãi nói đi nói lại và ai cũng bảo lưu quan điểm, tính toán của mình nên hàng chục năm trôi qua “đường bay vàng” chưa hề được thử nghiệm một cách khoa học hay trên thực tế.


Đường bay Hà Nội - TP HCM là huyết mạch hàng không quan trọng, lớn nhất của cả nước với khoảng 5 triệu hành khách đi lại mỗi năm hiện nay và con số này còn tăng nhanh trong tương lai. Chính vì thế, "đường bay vàng» nếu đúng là vàng như tính toán của những người đề xuất sẽ mang lại lợi ích vô cùng lớn. Song, cho dù chưa tiết giảm được chi phí mỗi chuyến bay thì việc tiết kiệm được thời gian cũng mang lại lợi ích gián tiếp không nhỏ, đặc biệt là thời gian quý báu của hàng triệu hành khách mỗi năm.


Cũng như các ý tưởng hay đề xuất khác, việc thực hiện “đường bay vàng” cũng có thể phải gặp không ít trở ngại, khó khăn khi triển khai. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà cứ ngồi tranh luận với nhau trên bàn giấy bởi như thế sẽ rất khó để biết là vàng hay thau. Hy vọng kết quả thử nghiệm đường bay thẳng Hà Nội - TP HCM đang được tiến hành sẽ tạo bước đột phá quyết định cho “đường bay vàng”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204