Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Lỗ hổng chết người

Lỗ hổng chết người

Hiện các cơ quan quản lý, giới chuyên môn đang làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết đau lòng của 3 cháu trong khi phẫu thuật do Trung tâm Nghiên cứu - Hỗ trợ phẫu thuật Nụ cười (OSCA) tiến hành mới đây. Song cho dù do tai biến gây mê, thuốc… hay nguyên nhân nào khác thì việc có tới 3 trẻ em tử vong trong một chương trình phẫu thuật là điều không thể chấp nhận. Nó chứng tỏ có thể có một sai sót nghiêm trọng mang tính hệ thống.


Kết luận về nguyên nhân 3 trẻ tử vong khi phẫu thuật đang chờ cơ quan có thẩm quyền đưa ra nhưng ngay từ lúc này, đã có thể thấy những vấn đề từ sự cố đặc biệt nghiêm trọng này. Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội - nơi OSCA đăng ký hoạt động - trung tâm này mới được Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cấp đăng ký hoạt động, song tới nay vẫn chưa làm thủ tục xin cấp phép khám chữa bệnh và cũng không có tên trong danh sách cơ sở khám chữa bệnh của sở này. Đáng chú ý là Giám đốc OSCA, ông Phạm Văn Ái, hồi năm 2011 cũng đứng đầu cơ sở thẩm mỹ viện “chui” ở Hà Nội để xảy ra trường hợp tử vong trong khi phẫu thuật nâng ngực, gây xôn xao dư luận. Vụ việc nghiêm trọng tới mức cơ quan công an đã phải khởi tố vụ án để điều tra.


Vụ 3 trẻ tử vong khi phẫu thuật nụ cười hay vụ thẩm mỹ viện “chui” làm chết người gợi nhớ lại không ít vụ việc nghiêm trọng và đau buồn tương tự. Trong đó có phòng khám “chui” Hương Sơn ở huyện Thường Tín, Hà Nội để xảy ra 2 trường hợp trẻ tử vong khi tiêm trong năm 2013. Song chấn động nhất là vụ thẩm mỹ viện Cát Tường phẫu thuật “chui”, để xảy ra trường hợp tử vong rồi táng tận lương tâm vứt xác nạn nhân xuống sông phi tang.


Đã có quá nhiều cơ sở khám chữa bệnh “chui” để xảy ra các trường hợp tai biến nghiêm trọng, chết người. Song cứ sau mỗi vụ việc như vậy thì cơ quan quản lý hữu trách mới giật mình phát hiện sai phạm. Trong khi đó, những cơ sở vi phạm này toàn ở phố phường đông đúc, biển hiệu to tướng, chứ có cái nào ở nơi khuất nẻo hay vùng sâu, vùng xa đâu. Như thẩm mỹ viện Cát Tường nằm ngay trên con phố lớn của Hà Nội và đối diện với Bệnh viện Bạch Mai nổi tiếng.


Rõ ràng, cứ mỗi sự cố chết người đáng tiếc như vậy lại phát hiện lỗ hổng quản lý quá lớn. Chính lỗ hổng này đã “đẻ” ra những cơ sở khám chữa bệnh “chui” gây họa cho người dân. Bởi thế, chừng nào còn “lỗ hổng chết người” trong quản lý như vậy, người dân còn phải đối mặt với nguy cơ chịu tai bay vạ gió, nhẹ thì tiền mất tật mang, nặng thì trả giá bằng cả sinh mạng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204