Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Hồng Kông: Người biểu tình lấy lại lực lượng, đụng dộ dữ dội

Hồng Kông: Người biểu tình lấy lại lực lượng, đụng dộ dữ dội

Hàng ngàn người hô vang khẩu hiệu: “Bao vây các trụ sở chính phủ” và tiến tới các tòa nhà chính quyền tại quận Admiralty (Kim Chung).


“Mục đích là làm tê liệt hoạt động của các cơ quan nhà nước. Chính quyền đặc khu đang cố trì hoãn và chúng tôi cần phải gia tăng sức ép” - Tổng thư ký Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông Alex Chow nói.



Police use pepper spray during clashes with pro-democracy protesters close to the government headquarters in Hong Kong, on Nov 30, 2014. -- PHOTO: REUTERS


Cảnh sát Hồng Kông đã dùng hơi cay, dùi cui để trấn áp người biểu tình. Ảnh: REUTERS



Ngay tức thì, hàng trăm cảnh sát chống bạo động xuất hiện, sử dụng hơi cay và dùi cui để đẩy lùi người biểu tình, dẫn đến các cuộc đụng độ và tình trạng hỗn loạn.


Một số tình nguyện viên y tế có mặt tại các điểm biểu tình để giúp đỡ những người bị thương. Nhiều người bị vết thương hở ở đầu. Cảnh sát cho biết tính đến 3 giờ ngày 1-12 (theo giờ địa phương), ít nhất 40 người bị bắt và cảnh báo có thể số người còn tăng


Diễn biến trên tiếp ngay sau khi 2 nhóm lãnh đạo biểu tình kêu gọi người biểu tình quay trở lại chiếm đóng các tuyến đường trung tâm vào tối 30-11.


7.000 cảnh sát đã được huy động để ứng phó trước khả năng leo thang của phía biểu tình. Đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình cũng xảy ra hồi tuần trước sau khi nhân viên thi hành án dỡ bỏ lều trại ở khu vực Mong Kok (Vượng Giác), làm hơn 100 người bị bắt.


Phát biểu tại một cuộc hội thảo cuối tuần trước, Cựu Cục trưởng Cục Công vụ Hồng Kông Vương Vĩnh Bình nhận định trong 2 năm tới, có thể xuất hiện bạo động thường xuyên bắt nguồn từ phong trào “Chiếm lĩnh Trung tâm”. Sau khi Hồng Kông trải qua xung đột và bất ổn lớn đó, chính quyền trung ương có thể trao cho đặc khu nhiều quyền tự chủ, ông Vương dự báo.



A pro-democracy protester is treated after police used pepper spray during a rally close to the government headquarters in Hong Kong, on Nov 30, 2014. -- PHOTO: REUTERS


Một người biểu tình bị dính hơi cay tối 30-11. Ảnh: REUTERS




Nhiều người bị vết thương hở ở đầu. Ảnh: Reuters


Nhiều người bị vết thương hở ở đầu. Ảnh: Reuters



Trong diễn biến liên quan, một nhóm các nhà lập pháp Anh điều tra các mối quan hệ của Anh với Hồng Kông cho biết Trung Quốc không cho phép họ đặt chân đến đặc khu này.


Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Anh, Ngài Richard Ottaway, lên án thái độ "đối đầu" của Bắc Kinh. Theo ông, nhóm điều tra định đến Hồng Kông vào cuối tháng 12 để điều tra tình trạng áp dụng của Tuyên bố chung Trung - Anh, vốn là cơ sở để chuyển giao đặc khu trên về lại Trung Quốc vào năm 1997.


Tuy nhiên, cuối tuần trước, ông Ni Jian - phó đại sứ Trung Quốc tại London - thông báo nhóm trên không được đến Hồng Kông.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204