Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Sửa sai

Sửa sai

Thông tin về dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế do một công ty Hồng Kông (Trung Quốc) đầu tư xây dựng ở “đệ nhất hùng quan” đèo Hải Vân được tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp phép vừa xuất hiện trên báo chí đã gây sự phản ứng mạnh, đặc biệt là giới quân sự và các tướng lĩnh. Theo các tướng lĩnh quân sự, dự án nước ngoài này án ngữ tại một nơi “có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong quốc phòng - an ninh”. Trong khi đó, ai cũng biết rằng dù có lợi ích kinh tế lớn tới đâu song nếu ảnh hưởng tới an ninh - quốc phòng của quốc gia thì tuyệt đối không được xâm phạm.


Bởi thế, không hiểu vì sao mà các cơ quan hữu trách địa phương đã “hớ hênh” ngay từ khi thẩm định, xét duyệt dự án án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế để đến khi dư luận và giới tướng lĩnh, chuyên gia quân sự vào cuộc thì mới quyết định dừng. Dù lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định dự án phù hợp với trình tự, quy trình song một dự án “phạm” phải an ninh - quốc phòng như vậy mà chưa có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư... thì làm sao có thể nói là “đúng trình tự, thủ tục”?


Sau quyết định khá muộn màng của tỉnh Thừa Thiên - Huế, có thể địa phương chưa phải giàu có này phải trả một số tiền không nhỏ để bồi thường cho nhà đầu tư nước ngoài nếu họ yêu cầu hoặc khởi kiện. Hiện chủ đầu tư đã mất những chi phí nhất định ban đầu. Đó là chưa kể nhà đầu tư có thể đòi bồi thường cả chi phí cơ hội.


Tuy nhiên, đúng như lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế nhìn nhận là dù có phải bồi thường thì cũng phải dừng dự án. Bởi nếu cứ khăng khăng triển khai thực hiện bằng được dự án đầu tư nước ngoài tại vị trí hiểm yếu tại đèo Hải Vân có thể sẽ phải trả giá khôn lường về an ninh - quốc phòng sau này. Ngay lãnh đạo Thừa Thiên - Huế khi quyết định dừng dự án cũng đã nhận thấy vị trí triển khai dự án “có vấn đề về an ninh - quốc phòng”.


Có tính chất hoàn toàn khác song dự án Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm cũng đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân không chỉ Hà Nội mà còn cả nước bởi công trình được xây dựng ngay sát hồ Gươm. Hiện còn có rất nhiều ý kiến khác nhau, có cả ủng hộ và phản đối song đã cho thấy dự án nhạy cảm này chưa được sự đồng thuận.


Từ dự án ở đèo Hải Vân tới dự án ở sát hồ Gươm, rất cần sự thẩm định, cân nhắc kỹ lưỡng nhiều mặt trước khi triển khai vì sẽ phải trả giá nếu phải sửa sai như quyết định dừng dự án ở đèo Hải Vân.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204