Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Mẹ ơi, mình đi Đà Lạt đi!

Mẹ ơi, mình đi Đà Lạt đi!

Mẹ lo lắng cho cả nhà, và một ngày mẹ bảo: "Thương con gái quá, mẹ yêu con gái! Thôi cả nhà mình chẳng có dịp nào đi chơi. Tết này đi Đà Lạt đi, đi Lễ hội hoa, đi một lần cho biết". Rồi mẹ hăm hở xem lịch Lễ hội hoa, mẹ xem lịch thi của Titi, mẹ hỏi lịch nghỉ của con gái, mẹ bảo Papa xem trước xem đặt chỗ thế nào...



Đà Lạt lung linh trong sương sớm



Đà Lạt lung linh trong sương sớm. Nguồn ảnh: Google Images




Nhưng rồi…


Papa quá mệt với những công việc ở trường, đó là nơi Papa thấy mình được cống hiến. Về đến nhà, Papa còn phải lo trang web của dòng họ, đó là nơi papa thấy mình quan trọng… Nên Papa chẳng còn thời gian quan tâm đến việc đặt xe hay tìm nhà trọ cho chuyến đi này. “Có cái gì đâu mà gấp, chỗ ở thì có sẵn suất ở trên đó rồi, xe thì lúc nào liên hệ chả được”


Titi bận rộn quá lâu với việc học hành, cho nên nếu được nghỉ, Titi đâm đầu ngay vào những trò chơi điện tử, nếu được chơi, Titi vội vàng tìm đến những đứa bạn chơi game và say sưa với những “dự án” cùng cô bạn gái siêu hot. “Nói trước là con không đi nhá. Con bận lắm rồi, ngày ấy để con đi chơi”


Chẳng ai hứng thú cả, nhưng mẹ vẫn một mình xem lịch và lên kế hoạch, mẹ nhắc mãi kế hoạch ấy, 1 lần, 2 lần… rồi mẹ không nhắc nữa, giống như mẹ đã không còn nghĩ tới… Nhưng con gái thấy mẹ buồn buồn…


Ai đó đã quên lời hứa sẽ đưa mẹ đi du lịch cách đây 30 năm…


Ai đó đã bỏ lại lời nói “Con sẽ chẳng đi đâu không có mẹ” và vòng tay yêu thương khi còn thơ bé…


Ai đó đã hòa tan những kế hoạch từng cùng mẹ vẽ ra (về suối nước nóng, về spa, về nấu ăn, và cả về Đà Lạt) trong những ly café đơn độc và những buổi khiêu vũ tiêu sầu.


Và mọi người đã quá quan tâm đến những mệt mỏi của trọng trách, những bận rộn với quan hệ bên ngoài và những nỗi buồn cá nhân để rồi quên mất rằng chỉ còn mẹ vẫn một mình cặm cụi trong ngôi nhà nhỏ ấy, vượt qua tất cả (mệt mỏi – bề bộn và ưu phiền) để gìn giữ cái giá trị gia đình mà mọi người hay xao lãng.


Bỗng một ngày, con gái chợt nhận ra mình đang bỏ quên cả một đại dương vô tận mà mẹ dành tặng để đắm chìm trong những ao tù lạt lẽo vô nghĩa mà “thiên hạ” ném cho mình.


Con gái xin lỗi mẹ, kỳ này mình đi Đà Lạt đi!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204