Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Al-Qaeda đề nghị IS hợp tác chống phương Tây

Al-Qaeda đề nghị IS hợp tác chống phương Tây

Hồi tháng 5 vừa qua, các chiến binh IS bị “đuổi cổ” khỏi hàng ngũ phong trào khủng bố khét tiếng al-Qaeda vì không tuân theo mệnh lệnh của thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri.


Tuy nhiên, gần đây nhất vào ngày 17-10, al-Qaeda chi nhánh Ả Rập gửi thông điệp tới Nhà nước Hồi giáo, đề nghị 2 bên đoàn tụ, hợp sức chống lại các nước phương Tây. Chi nhánh al-Qaeda trên toàn thế giới cũng kêu gọi IS ngừng đấu đá nội bộ, đồng thời gửi sứ giả tới Syria nhằm liên kết các nhóm thánh chiến Hồi giáo.



Al-Qaeda đang tìm cách lôi kéo IS quay trở lại hàng ngũ. Ảnh: Camera on Campus



Al-Qaeda đang tìm cách lôi kéo IS quay trở lại hàng ngũ. Ảnh: Camera on Campus




Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) trụ sở tại Anh cho biết IS và Mặt trận al-Nusra - chi nhánh al-Qaeda ở Syria – đã ngừng tàn sát lẫn nhau kể từ khi Mỹ và liên quân bắt đầu chiến dịch không kích ngày 23-9. Giám đốc SOHR Rami Abdurrahman tin rằng 2 nhóm đã bắt tay hợp tác trong khu vực Qalamoun giáp Lebanon trước khi Mỹ bắt đầu chiến dịch không kích. Hàng trăm tay súng al-Nusra cũng đã đào thoát sang hàng ngũ IS.


Theo nhà hoạt động Syria Bassil Darwish, các vụ đấu đá nội bộ giữa các nhóm chiến binh thánh chiến đã dừng lại sau khi Mỹ tuyên bố bắt đầu chiến dịch tiễu trừ khủng bố hồi tháng 8.


Mặc dù mạnh hơn IS rất nhiều xét trên bình diện toàn cầu nhưng al-Qaeda lo ngại làn sóng tuyển dụng các chiến binh thánh chiến trẻ của IS sẽ giúp nhóm này củng cố thực lực ở “sân nhà” Iraq và Syria.


Có 2 hướng giải quyết mà Nhà nước Hồi giáo có thể cân nhắc. Một là không tái sáp nhập al-Qaeda và duy trì vị thế để tranh công trong cuộc chiến chống lại các nước phương Tây. Hai là đoàn tụ với tổ chức này để hưởng lợi từ mạng lưới quốc tế rộng lớn của al-Qaeda nhưng lại bị hạn chế các cuộc tấn công riêng lẻ.


Về phần mình, al-Qaeda sẽ được bổ sung đáng kể lực lượng tân binh và tiền bạc nếu IS chịu gia nhập lại. Dù vậy, Nhà nước Hồi giáo chưa có phản hồi trước lời kêu gọi của al-Qaeda. Trong trường hợp 2 tổ chức tiếp tục kình nhau trên chiến trường, mối đe dọa khủng bố đối với các nước phương Tây sẽ được giảm thiểu đáng kể.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204