Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Vẫn bất ổn và khó đoán

Vẫn bất ổn và khó đoán

Theo Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), trên cả hai sàn, nhiều nhóm cổ phiếu khác đã quay đầu điều chỉnh làm các chỉ số không thể giữ được sắc xanh, thanh khoản cũng không có sự cải thiện như mong đợi. Tuy vậy, điểm tích cực được ghi nhận là giao dịch vẫn sôi động ở một số mã cá biệt, tiêu biểu như REE, DRC, HAR, HAP…


Có thể thấy rằng những thông tin tốt về kết quả kinh doanh hoặc kế hoạch tăng vốn của doanh nghiệp vẫn đang tạo được những tác động tích cực nhất định đối với nhà đầu tư. Thanh khoản mặc dù không tăng nhưng đồng thời cũng cho thấy phiên điều chỉnh hôm nay không có áp lực bán tháo chi phối cuối phiên.


Nhìn chung, những rung lắc mạnh sẽ là biến động thường thấy trong giai đoạn này của thị trường do tâm lý chưa thể sớm ổn định hoàn toàn; sau hai phiên hồi phục tích cực thì tất yếu sẽ có lượng cung tranh thủ giá lên để bán ra nhằm hạn chế rủi ro ngắn hạn.


Trong phiên cuối tuần, nhiều khả năng áp lực bán sẽ tiếp tục thử thách đối với trạng thái cân bằng tạm thời của thị trường, tuy nhiên chúng tôi vẫn giữ kỳ vọng những thông tin mới từ các doanh nghiệp sẽ sớm tạo được hiệu quả hỗ trợ theo chiều hướng tích cực và cho những tín hiệu tạo đáy ngắn hạn rõ rệt hơn, thanh khoản tăng trở lại cùng nhóm cổ phiếu dẫn dắt thu hút dòng tiền sẽ là những tín hiệu đáng chú ý để giúp nhận diện xu thế hồi phục vững chắc hơn.


Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục ổn định, hạn chế thay đổi để quan sát kỹ trạng thái thị trường khi VN-Index thực hiện test lại khu vực 580-590 điểm.



Ảnh minh họa



Thị trường đang trong trạng thái bất ổn và khó dự đoán. Ảnh minh họa




Bản tin của công ty chứng khoán Đầu tư Việt Nam (IVS) nhận định chỉ số VN-Index có một phiên giảm điểm nhẹ và cho dù có tác nhân từ GAS, VIC thì với tỉ lệ mã giảm chiếm áp đảo cho thấy áp lực chốt lời đang gia tăng lên. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy bên bán vẫn chủ yếu lựa chọn vùng giá tích cực để bán nhiều hơn là bán ra quá thấp. Thanh khoản chưa thể tăng lên và đang ở mức trung bình cho thấy cầu mua vào vẫn khá thận trọng.


Trong phiên cuối cùng của tháng 10, áp lực bán ra vẫn sẽ tiếp diễn nhưng không còn quá mạnh. Sẽ có thời điểm bên bán chủ động đẩy mạnh bán ra nhưng cầu mua giá thấp sẽ đón lõng và kéo thị trường trở lại.


Thanh khoản có thể sẽ tiếp tục suy giảm khoảng thời gian đầu và chỉ thực sự tích cực khi bên bán bán ra. Nhìn chung thị trường có giảm thì vẫn mang một sự tích cực chứ không còn là một sự bi quan.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204