Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

MobiFone hợp tác mở hoàn toàn với các nhà cung cấp dịch vụ, nội dung

MobiFone hợp tác mở hoàn toàn với các nhà cung cấp dịch vụ, nội dung

Liệu động thái “khác lạ” này đã là tín hiệu cho thấy bắt đầu một thời kỳ Telco và CP hợp tác win-win hay chưa? Tổng Giám đốc MobiFone, ông Lê Nam Trà, đã trao đổi xung quanh vấn đề này.


Tình trạng chung trong hàng chục năm qua là các CP thường phải cầu cạnh nhà mạng nói chung, nhưng chưa chắc đã được chiếu cố đến. Từ những tác động nào mà nay nhà mạng có vẻ đã thay đổi thái độ trong việc hợp tác này?


- Ông Lê Nam Trà: Chúng tôi cảm thấy sốt ruột trước khoảng cách giữa “tiềm năng” và thực tế. Trong khi trên thế giới, dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) đang ngày càng đóng vai trò quan trọng và chiếm tỉ trọng ngày càng cao trong tổng doanh thu của các mạng di động thì ở Việt Nam, chúng ta vẫn chưa khai thác được hết tiềm năng ở mảng dịch vụ này. Chúng tôi muốn tạo ra một động lực mới cho các nhà cung cấp dịch vụ GTGT, khuyến khích họ sáng tạo nhằm tạo ra những sản phẩm đa dạng và phong phú, phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, thậm chí có khả năng cạnh tranh và chiến thắng những sản phẩm quốc tế. Và để làm được điều đó, MobiFone tái cam kết hỗ trợ tối đa về chính sách, hạ tầng, cơ chế kinh doanh trên cơ sở hợp tác chiến lược giữa nhà mạng và nhà cung cấp dịch vụ.



Ông Lê Nam Trà,Tổng Giám đốc MobiFone, phát biểu tại sự kiện MobiFone VAS Day


Ông Lê Nam Trà,Tổng Giám đốc MobiFone, phát biểu tại sự kiện MobiFone VAS Day



Lần đầu tiên tổ chức sự kiện MobiFone VAS Day 2014 một cách quy mô, vậy mục tiêu hướng đến là gì?


- Chúng tôi đặt ra 3 mục tiêu rất rõ ràng: Thứ nhất là xây dựng và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa MobiFone với các nhà cung cấp nội dung và dịch vụ. Thứ hai là chuẩn hóa các quy trình đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ trong ngành công nghệ viễn thông. Thứ ba là nhằm đa dạng hóa các dịch vụ VAS, để từ đó có thể xã hội hóa những dịch vụ này cho người tiêu dùng Việt Nam.


Không nghi ngờ gì về “nhận thức mới” mà ông đã đề cập. Nhưng còn “hành động mới” là như thế nào, để các CP thấy rằng MobiFone đang mở rộng vòng tay hợp tác win-win và thực sự khuyến khích họ?


- Đầu tiên, chúng tôi nhấn mạnh đến cam kết về tính minh bạch. Minh bạch trong việc công khai chiến lược trọng điểm của MobiFone đối với các dịch vụ GTGT. Trong thời gian tới, MobiFone mong muốn hợp tác lâu dài với các đối tác để phát triển các dịch vụ, giải pháp, ứng dụng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp thuộc 6 lĩnh vực trọng điểm: Hệ thống giải pháp, dịch vụ tích hợp với thiết bị đầu cuối (M2M); lĩnh vực thương mại điện tử (Mobile E-Commerce); lĩnh vực quảng cáo trên di động (Mobile Advertising); lĩnh vực tiện ích, giải trí trên di động (Mobile Entertainment); lĩnh vực giải pháp, ứng dụng trên di động (Mobile Application); hệ thống giải pháp, dịch vụ cho nhóm khách hàng doanh nghiệp (Enterprise Solution). Minh bạch trong quy trình đăng ký, lựa chọn và hợp tác đôi bên cùng có lợi.


Thứ hai, chúng tôi cam kết đối với nhóm dịch vụ VAS trọng điểm này MobiFone áp dụng cơ chế mở hoàn toàn trong tối thiểu 2 năm; Độc quyền toàn bộ, từng phần đối với dịch vụ trong tối thiểu 2 năm. MobiFone cũng sẵn sàng hợp tác theo mô hình linh hoạt: hợp tác toàn phần, từng phần, từng giai đoạn, theo dự án, theo cơ chế mở với tỉ lệ phân chia doanh thu cho đối tác tối đa lên đến 90%. Tỉ lệ áp dụng căn cứ trên cơ sở mức cam kết đầu tư của đối tác. Bên cạnh đó, MobiFone cũng khuyến khích, hỗ trợ đặc biệt và liên tục điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế tùy theo quy mô, độ phức tạp, tích hợp của dịch vụ.


Được biết hiện MobiFone đang cung cấp trên 61 dịch vụ VAS. Để thu hút thêm đối tác hợp tác và kinh doanh dịch vụ VAS đa dạng, phong phú hơn, MobiFone đã chuẩn bị gì về hạ tầng công nghệ?


- Trong thời gian qua, MobiFone đã không ngừng đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ. Hiện nay, chúng tôi đã sẵn sàng với các hệ thống như: Hệ thống GTMSC; hệ thống SMPPGW; hệ thống VAS Gate và hệ thống xã hội hóa phân phối dịch vụ GTGT; hệ thống MobiFone Web/WAP portal; hệ thống SMSC FDA; hệ thống USSDGW; khai báo trên mạng data; hệ thống tính cước và quản lý khách hàng; hệ thống tính cước và đối soát cước; hệ thống báo cáo tập trung; giám sát cảnh báo hệ thống; tính năng quản lý thiết bị đầu cuối; tính năng an ninh, an toàn; Tính năng trang quản trị, CSKH, báo cáo thống kê. Các hệ thống công nghệ của MobiFone hiện nay hoàn toàn đáp ứng được việc phát triển kinh doanh các dịch vụ VAS.


Xin cảm ơn ông.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204