Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Thể thao học đường - Cần sự chung tay của toàn xã hội

Thể thao học đường - Cần sự chung tay của toàn xã hội

Ở châu Âu, Mỹ và một số cường quốc châu Á (Nhật Bản, Singapore…), thể dục thể thao luôn đóng vai trò như môn học quan trọng vào hàng bậc nhất với học sinh. Thế nhưng ở nước ta, phát triển thể thao học đường vẫn đang là vấn đề còn nhiều trăn trở…


Đầu tư cho sự phát triển của thế hệ tương lai


Ở Việt Nam, một em học sinh bậc tiểu học, trung học chỉ có khoảng 2 tiết thể dục mỗi tuần và 10-15 phút cho bài thể dục giữa giờ trước lúc ra chơi. Thậm chí, một số trường do điều kiện sân bãi chật hẹp đành bỏ luôn cả việc tập thể dục giữa giờ. Với giờ thể dục chính khóa, các em đa phần cũng chỉ được tập vài bài tập đơn giản vì những lý do như thiếu sân thể thao đa năng, không có không gian tập luyện, thiếu dụng cụ để tập luyện an toàn…


Trong khi đó, tại các trường tiểu học, trung học ở những quốc gia phát triển, giờ tập thể dục thể thao được xem là không thể thiếu trong thời khóa biểu mỗi ngày. Những sân điền kinh, sân bóng rổ, bóng đá… được trang bị hiện đại, an toàn như một phần bắt buộc phải có trong mỗi khuôn viên trường học.



Đầu tư cho thể thao học đường chính là tạo nền tảng cho thế hệ tương lai vươn xa


Đầu tư cho thể thao học đường chính là tạo nền tảng cho thế hệ tương lai vươn xa



Đầu tư cho thể thao học đường luôn được xem là đầu tư cho sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai. Ở độ tuổi tiểu học, trung học (đặc biệt là giai đoạn 6-12 tuổi), trẻ rất cần vận động để phát triển hoàn thiện chiều cao, hệ cơ, xương khớp. Ngoài ra, thể thao còn là những bài học kỹ năng sống đầy sinh động. Thông qua đó, các em có thể học được cách xử lý tình huống linh hoạt, cách làm việc đội nhóm, sự kiên trì, tính kỷ luật, cách đối diện cùng “thắng thua” tích cực… Đây là những bài học mà không sách vở nào trang bị cho trẻ được.


“Bài toán” phát triển thể thao học đường


Nghị quyết 05/2005/NQ-CP của Chính phủ từ năm 2005 đã đề cập cụ thể đến việc đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động thể dục thể thao, trong đó có thể thao học đường. Thực tế, ở nước ta, thể thao học đường muốn phát triển mạnh, rất cần đến sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp cùng vào cuộc.


Tuy nhiên hiện nay, so với những lĩnh vực khác như giải trí, việc xã hội hóa thể thao học đường vẫn chưa phải là mảng thu hút được nhiều doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp mặn mà. Hiếm hoi lắm mới có trường hợp như Nestlé MILO dành tâm huyết gắn bó suốt 10 năm với phong trào thể thao học đường qua “Giải bóng đá Hội Khỏe Phù Đổng”, “Giải bóng rổ học sinh tiểu học”, “Giải bóng rổ học sinh tiểu học Báo Nhi Đồng”… thu hút được đông đảo các em học sinh tham gia.


Đặc biệt, rất đáng quý khi mới đây, được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM và Nestlé MILO cũng đã tổ chức “MILO - Hành trình năng lượng xanh” - chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ cho thể thao học đường. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một hoạt động cộng đồng gây quỹ phát triển thể thao học đường được tổ chức, thể hiện sự chung tay của xã hội để giải “bài toán” khó này.


Theo ban tổ chức, với số tiền gây quỹ ban đầu do nhãn hàng Nestlé MILO đóng góp là 400 triệu đồng cùng số tiền 150 triệu đồng thu được từ việc bán hàng lưu niệm và đóng góp của cộng đồng, ban tổ chức đã có thể trang bị các dụng cụ thể thao cho 10 trường học trên địa bàn thành phố. Xã hội hóa thể thao học đường chắc chắn sẽ cần nhiều hơn nữa những hoạt động như thế với sự chung tay của toàn xã hội để góp phần giải quyết “bài toán” phát triển thể thao học đường - xây dựng nền tảng vững chắc cho thế hệ tương lai.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204