Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Khốn khổ vì cống ô nhiễm

Khốn khổ vì cống ô nhiễm

Đây là bức xúc của nhiều hộ dân ở khu vực 6, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, trình bày trong đơn khiếu nại gửi Báo Người Lao Động.


Tại khu vực này, đoạn phía sau lưng khu dân cư 91B, chúng tôi nhận thấy sự ô nhiễm mà người dân phản ánh còn trầm trọng hơn. Nước thải đen sì, sủi bọt có mùi rất khó chịu từ đường cống chảy sát tường nhà của người dân, làm xói mòn đất. Về lâu dài, tường nhà của hộ dân này có nguy cơ bị nghiêng, nứt.



Cống gây ô nhiễm tại khu vực 6, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ


Cống gây ô nhiễm tại khu vực 6, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ



Ngoài chuyện xả thải ngay cạnh nhà dân, một miệng hố ga rộng hơn 10 m2 của cống nước này suốt mấy năm qua không được chủ đầu tư của công trình khu dân cư 91B làm nắp đậy. Người dân phải thay nhau mang nệm, ván, quần áo cũ để đậy miệng cống, ngăn mùi hôi. “Thứ bảy và chủ nhật là những ngày chúng tôi sống khổ sở nhất trong tuần. Những ngày này, lượng nước thải trong cống rất nhiều và bốc mùi dữ dội, nhất là khi trời nắng gắt” - bà Võ Việt Khoa, một người dân sống tại khu dân cư 91B, cho biết.


Chủ đầu tư khu dân cư 91B là Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà Cần Thơ. Khi ống cống đưa vào hoạt động và gây tình trạng ô nhiễm, cả chục hộ dân bị ảnh hưởng đã nhiều lần phản ánh với công ty, yêu cầu khắc phục. “Phía công ty chỉ cho người đến ghi nhận tình hình rồi thôi, còn các ngành liên quan thì đổ qua đổ lại cho nhau”- ông Nguyễn Văn Hòa - tổ phó tổ dân phố số 3, phường An Khánh - phản ánh.


Khi phóng viên liên hệ Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Ninh Kiều để tìm hiểu về vụ việc thì chỉ nhận được câu trả lời: “Không phải trách nhiệm của chúng tôi”!



Ngày càng trầm trọng


Trong các lần tiếp xúc cử tri gần đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ - trong đó có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy TP - đã lắng nghe và ghi nhận những bức xúc của người dân về tình hình ô nhiễm ở khu vực rạch Đầu Sấu. Đoàn đã tiếp thu những kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng TP Cần Thơ xem xét, giải quyết.


“Thế nhưng đến nay, tình trạng ô nhiễm ở khu vực rạch Đầu Sấu ngày càng trầm trọng mà chưa thấy chính quyền giải quyết gì” - nhiều người dân bày tỏ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204