Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Trung Quốc phải cư xử có trách nhiệm!

Trung Quốc phải cư xử có trách nhiệm!

Asahi hôm 29-5 dẫn lời một nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết: “Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) không thể tự ý ra quyết định khoan dầu. Giới lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chấp thuận vào đầu năm nay”. Chuyên gia này tiết lộ thêm CNOOC đã kêu gọi cho khoan dầu trong vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hơn 10 năm qua và nhận được sự ủng hộ của quân đội Trung Quốc. Tuy nhiên, giới chức ngoại giao và thương mại nước này lo ngại hành động này sẽ khiến quan hệ giữa Bắc Kinh với các nước thành viên ASEAN cũng như Mỹ xấu đi.



Dàn khoan và tàu Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam hôm 28-5Ảnh: Asahi


Dàn khoan và tàu Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam hôm 28-5Ảnh: Asahi



Tờ báo Nhật nhận định hành động ngang ngược và sai trái này của Trung Quốc là nguyên nhân dẫn đến căng thẳng hiện nay ở biển Đông. Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy Bắc Kinh phớt lờ dư luận quốc tế để theo đuổi việc độc chiếm biển Đông. “Đã đến lúc Trung Quốc chấm dứt ngay hành vi hung hăng ở biển Đông, đồng thời suy nghĩ nghiêm túc về việc hành xử như một quốc gia có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế” - Asahi nhấn mạnh.


Tương tự, báo The Globe and Mail (Canada) thúc giục Trung Quốc hành xử trách nhiệm bằng cách tham gia các vụ kiện về tranh chấp lãnh thổ. Theo bài báo, là một quốc gia đang trỗi dậy, Bắc Kinh không nên cảm thấy bị đe dọa bởi một diễn đàn hoặc luật pháp quốc tế. Mặt khác, tờ báo khuyên Trung Quốc không nên vì tham vọng độc chiếm biển Đông một cách vô lý và phi lý mà phá hoại quan hệ tốt đẹp với các nước láng giềng.


Trong khi đó, giáo sư Artha Nantachukra, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phupan (Thái Lan), vừa có bài viết đăng trên trang mạng Phupan với tựa đề: “Trung Quốc ngày càng đuối lý trong vụ giàn khoan Hải Dương 981”. Theo tác giả, việc Trung Quốc đưa giàn khoan dầu cùng nhiều tàu vào sâu trong vùng biển Việt Nam không đơn thuần chỉ là để khoan dầu mà còn phục vụ cho mưu đồ chính trị. Hành động này đi ngược lại chính những rao giảng bấy lâu nay của giới lãnh đạo Trung Quốc về một sự trỗi dậy hòa bình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204