Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Obama: Mỹ đã đánh giá thấp IS

Obama: Mỹ đã đánh giá thấp IS

Phát biểu trong một chương trình “60 phút” của đài CBS News, nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết chính quyền của ông “đánh giá quá cao” quân đội Iraq.


Ông Obama còn nhấn mạnh tầm quan trọng của Washington trong cuộc chiến chống lại các tổ chức Hồi giáo cực đoan tại Iraq, Syria nói riêng và thế giới nói chung.


Tổng thống Obama phát biểu: “Mỹ dẫn đầu… chúng tôi là một quốc gia không thể thiếu mặt. Khi bất cứ nơi nào trên thế giới gặp khó khăn, họ không gọi Bắc Kinh, họ không gọi Moscow mà họ gọi cho chúng tôi”.


Nhà lãnh đạo Mỹ lưu ý ngoài giải pháp quân sự, Washington cũng phải “đưa ra các giải pháp chính trị ở Iraq và Syria” để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 cộng đồng người Shiite và Sunni tại Trung Đông. Ông Obama cho rằng sự rạn nứt giữa người Shiite và Sunni là nguyên nhân chính dẫn đến xung đột, không chỉ riêng ở Trung Đông mà còn trên toàn thế giới.


Ông chủ Nhà Trắng nhận định phải mất một khoảng thời gian khá lâu để bình ổn tình hình tại các quốc gia đang tiếp diễn xung đột.



Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận Washington đã đánh giá thấp khả năng của Nhà nước Hồi giáo (IS). Ảnh: AP



Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận Washington đã đánh giá thấp khả năng của Nhà nước Hồi giáo (IS).


Ảnh: AP




Trước câu hỏi Mỹ có triển khai bộ binh nếu các đồng minh từ chối gửi binh lính tới Iraq và Syria để tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS), Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner bày tỏ: “Chúng tôi không có sự lựa chọn. Đây là những kẻ man rợ. Chúng có ý định giết chúng tôi. Và nếu chúng tôi không tiêu diệt chúng trước, chúng tôi sẽ phải trả giá”. Phát biểu này đã để ngỏ khả năng Mỹ gửi bộ binh tham chiến.


Sáng 28-9, Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) thông báo Washington và liên quân đã tiến hành nhiều cuộc không kích IS ở cả Iraq và Syria. Mỹ kết hợp các cuộc tấn công bên cạnh sử dụng máy bay chiến đấu và máy bay điều khiển tầm xa.


Các quan chức Washington cho biết những ngày cuối tuần, thêm 8 cuộc không kích tại Syria và 4 cuộc không kích tại Iraq đã được thực hiện. Hải quân và không quân Mỹ phối hợp cùng quân đội Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tiếp tục đánh vào các mục tiêu của IS tại Syria như trung tâm chỉ huy, trạm kiểm soát, cơ sở hậu cần và một số nhà máy lọc dầu nhỏ.


Chiến đấu cơ của Mỹ và liên quân còn phá hủy một số xe tăng và xe bọc thép của IS nhưng chưa có báo cáo thương vong.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204