Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Syria: Mỹ nên không kích tất cả tổ chức Hồi giáo cực đoan

Syria: Mỹ nên không kích tất cả tổ chức Hồi giáo cực đoan

Trả lời phỏng vấn hãng tin AP, ông Moallem kêu gọi Mỹ không kích tất cả phe phái Hồi giáo nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.


Trước đó cùng ngày, phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc, ngoại trưởng Syria lên án “chính sách kép” mà Washington tiến hành tại nước này, trong đó tấn công một số nhóm như IS, Mặt trận Al-Nusra, Khorasan... nhưng lại cung cấp vũ khí, tiền bạc và huấn luyện cho một số tổ chức nổi dậy khác.


Theo ông Moallem, chính sách kể trên của Mỹ giúp tạo ra một “mảnh đất màu mỡ” cho sự phát triển liên tục chủ nghĩa cực đoan tại các nước Syria, Iraq và Lebanon, làm gia tăng bạo lực, khủng bố cũng như nhiều tội ác ghê tởm ở Syria.



Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem. Ảnh: AP


Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem. Ảnh: AP



Một số cuộc không kích ban đầu của Mỹ và liên quân nhằm vào Mặt trận al-Nusra và Khorasan. Ông Moallem cho biết IS và tất cả nhóm Hồi giáo chống lại chế độ Assad nên được đưa vào tầm ngắm, nhưng không bao gồm lực lượng Quân đội Tự do Syria (FSA) – được sự hậu thuẫn của Mỹ và phương Tây, bởi theo ông Moallem, nhóm này “không còn tồn tại”.


Ngoại trưởng Syria cũng cho rằng Damascus hiện đứng cùng chiến tuyến với Washington và phương Tây để chống lại kẻ thù chung là Nhà nước Hồi giáo.


Không còn lên tiếng phản đối kế hoạch quân sự của Mỹ, ông Moallem bày tỏ Damascus “cảm thấy hài lòng, miễn là Washington và liên quân tấn công IS” bên trong lãnh thổ nước này. Tuy vậy, ông Moallem nhấn mạnh giải pháp chính trị không bao gồm sự can thiệp từ bên ngoài mới giúp Syria chấm dứt hoàn toàn cuộc nội chiến kéo dài hơn 3 năm qua.



Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tới biên giới Syria. Ảnh: Reuters


Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tới biên giới Syria. Ảnh: Reuters



Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai xe tăng và xe bọc thép để củng cố biên giới với Syria, sau khi các tay súng IS bắn súng cối trúng một ngôi làng của Thổ Nhĩ Kỳ làm bị thương 3 người, trong đó có báo cáo thêm 1 nạn nhân thiệt mạng.


Xe bọc thép hạng nặng được huy động tới thị trấn Mursitpinar, đối diện thị trấn chiến lược Ain al-Arab (tên gọi khác là Kobane) của người Kurd. Các chiến binh IS hiện đã tiến sát thị trấn này, chỉ còn cách khoảng 5 km.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204