Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Vỡ đập nhà máy quặng, bùn tràn ngập nhà dân

Vỡ đập nhà máy quặng, bùn tràn ngập nhà dân


Bùn thải chảy tràn các con đường, có đoạn đường bị ngập tới 50 cm bùn - Ảnh: Tuổi trẻ



Bùn thải chảy tràn các con đường, có đoạn đường bị ngập tới 50 cm bùn từ vụ vỡ đập - Ảnh: Tuổi trẻ




Theo phản ánh của người dân, dù trời không mưa, nhưng họ nghe như tiếng nước lũ chảy ầm ầm, sau đó là cây cối, rác tràn qua các thửa ruộng lúa chuẩn bị thu hoạch, lấp đầy các khe suối, lối đi của hai thôn Đoàn Kết, Lương Thiện (xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái)).


Tại thôn Lương Thiện, nơi có nhà máy tuyển quặng, một số nhà dân bị bùn thải tràn vào gây hư hỏng đồ đạc. Hệ thống cột điện sinh hoạt khu vực này cũng bị bùn làm gẫy đổ.


Bùn còn tràn xuống sân chợ xã Lương Thịnh, có chỗ ngập sâu tới 50 cm, làm hư hỏng hàng hóa của người dân. Thời điểm xảy ra sự cố là lúc trời tối, mọi người đã về nhà nên chưa ghi nhận thiệt hại về người.


Đến sáng nay, lượng bùn tính từ thân đập bị vỡ đã trải dài xuống phía dưới hạ lưu gần một km.



Bùn thải chảy tràn cả vào nhà người dân tại thôn Lương Thiện, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên - Ảnh: Tuổi trẻ



Sau khi vỡ đập, bùn thải chảy tràn cả vào nhà người dân tại thôn Lương Thiện, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên - Ảnh: Tuổi trẻ




Ông Đinh Khắc Uyên, Bí thư Đảng ủy xã Lương Thịnh, cho biết từ tối qua xã đã cử lực lượng di chuyển đồ đạc của người dân đến nơi an toàn. Tại những điểm xung yếu, xã đã điều công an, dân quân trực ngăn người dân qua lại. Lãnh đạo xã đang cùng Công ty Cổ phần khoáng sản Tây Bắc khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại.


Công ty Cổ phần khoảng sản Tây Bắc đang khai thác mỏ sắt và tổ chức tuyển quặng sắt tại khu vực thôn Lương Thiện. Đo địa hình đồi cao nên toàn bộ bùn thải trong quá trình khai thác và tuyển quặng được doanh nghiệp này chứa tại 3 đập trên cao. Người dân sống ở hạ lưu từng lo ngại về khả năng xảy ra vỡ đập, gây nguy hiểm cho người dân.


Sự việc thêm một lần nữa đặt vấn đề về an toàn hồ chứa tại Việt Nam bởi cũng chỉ cách đây 3 tháng, vào ngày 20-7 đập ngăn hồ chứa bùn đỏ tại mỏ sắt Bản Cuôn (Bắc Kạn) và Nhà máy nghiền tuyển quặng sắt của Công ty cổ phần Vật tư và Thiết bị toàn bộ (Matexim) đã bị vỡ.


Đập bị vỡ làm cho lượng bùn đỏ, xỉ quặng và chất thải rất lớn từ hồ chứa tràn xuống toàn bộ cánh đồng cấy lúa ở phía dưới của người dân xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn.


Một vụ việc khác xảy ra trước đó vào ngày 18-11-2013, bờ moong khai thác titan của Công ty cổ phần đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận cũng bị vỡ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỆM ÚT CAO CẤP

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )
+ Nệm lò xo dunlopillo Ortho Guard cao 30cm, lò xo túi độc lập cao 17cm hỗ trợ tốt nhất cho những đường cong tự nhiên của cơ thể.
+ Cao su Talalay Dunlopillo làm giảm áp lực cho cơ thể và tạo sự thoải mái hoàn toàn.
+ Lớp đệm Polyester cao cấp với lớp cách li tuyệt hảo tạo sự thoải mái và lưu thông không khí
+ Cho cảm nhận tao nhã và thoải mái tối ưu....
Chi tiết...
nem cao su thien nhien standard
NỆM CAO SU VẠN THÀNH STANDARD
+ Nệm cao su vạn thành Standard với thành phần 100% mủ cao su thiên nhiên . Hoàn toàn không chứa cao su tổng hợp
+ Bằng công nghệ sản xuất hiện đại của Châu âu, mọi tạp chất gây dị ứng đã được tẩy khử ra khỏi bề mặt nệm, nên rất an toàn cho người sử dụng....
Chi tiết...
spring diamond
NỆM LÒ XO DUNLOPILO SPRING DIAMOND

cassaro standard
NỆM LÒ XO LIÊN Á CASSARO STANDARD

dunlopillo ortho guard
DUNLOPILLO ORTHO GUARD ( 0FF 50% )

nem bong ep chan gon
NỆM BÔNG ÉP EDENA CHẦN GÒN

nem bong edena
NỆM BÔNG ÉP EDENA

nem bong ep everon  ceramic
NỆM BÔNG ÉP EVERON CERAMIC

cotton tencel ed705
COTTON TENCEL ED705

cotton in ep1244
COTTON IN EP1244

cotton theu es1204
COTTON THÊU ES1204